SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị thu hồi số lượng lớn, máy giặt của Samsung có an toàn?

16:41, 01/03/2019
(SHTT) - Vụ kiện khẳng định máy giặt của Samsung là mối nguy hiểm cho người sử dụng, nắp máy giặt có thể bung ra khỏi máy trong khi máy đang chạy.

Trước đó, vào năm 2016, Samsung cùng các nhà chức trách Mỹ đã thông báo thu hồi một dòng máy giặt cửa trên của hãng này do nguy cơ lệch trục lồng giặt gây nổ lớn, bung nắp và có thể gây thương tích cho người dùng.

Những mẫu máy giặt bị triệu hồi là lô hàng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 tới tháng 11/2016 – nghĩa là trong một khoảng thời gian rất dài với rất nhiều sản phẩm khác nhau.

samsungsizecustomcrop1086x719-1478314687

Bị thu hồi số lượng lớn, máy giặt của Samsung có an toàn?. Ảnh minh họa: Internet

Theo Samsung, nguyên nhân của sự cố được cho là việc do giặt ga giường, đồ chống nước, hoặc đồ quá cỡ sẽ gây mất thăng bằng lồng giặt, khiến lồng văng mạnh, tạo tiếng nổ lớn, bật nắp máy giặt gây hư hại nặng và có khả năng gây thương tích.

3 năm sau khi vụ việc xảy ra, Samsung đã quyết định giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến hơn 30 mẫu máy giặt hàng đầu bị thu hồi tại thị trường Mỹ năm 2016.

Vụ kiện khẳng định máy giặt của Samsung là mối nguy hiểm cho người sử dụng, nắp máy giặt có thể bung ra khỏi máy trong khi máy đang chạy.

Sau vụ thu hồi gần 3 triệu máy giặt vào năm 2016, các báo cáo về máy giặt có nguy cơ phát nổ vẫn được cập nhật liên tục. 

Vào tháng 5 năm 2018, một vụ nổ máy giặt đã xảy ra, may mắn là không ai bị thương trong vụ nổ đó.

Trong một thông cáo báo chí năm 2016, ông John Herrington, phó chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics America, tổng giám đốc thiết bị gia dụng, tuyên bố quyết định dàn xếp vụ kiện liên quan đến những máy giặt bị thu hồi trên để tránh chi phí kiện tụng và gián đoạn hoạt động của công ty, theo đó hãng có thể hoàn trả, đền bù một số khoản chi phí của khách hàng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích