SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết nhuộm tóc bằng cà phê không lo hư tổn vì hóa chất

14:22, 23/03/2017
(SHTT) - Nhuộm tóc bằng cà phê không chỉ mang lại cho phái đẹp một mái tóc suôn đẹp với màu nâu hạt dẻ mà mái tóc còn không bị hư tổn vì hóa chất. Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn nữ nhuộm được mái tóc bằng cà phê đơn giản và nhanh chóng.

Từ lâu, cà phê đã được coi là thần dược của mái tóc với nhiều tác dụng. Những chất có trong hạt cà phê sẽ giúp tóc mọc dài và nhanh hơn. Vì vậy nhiều bạn nữ thường dùng bột cà phê xay để xoa bóp da đầu, tác dụng tăng cường tuần hoàn máu sẽ giúp nang tóc được kích thích phát triển hơn.

Không chỉ vậy, mái tóc còn trở nên sáng bóng và khẻ mạnh hơn nếu được ủ bằng bột cà phê xay thô. Với những mái tóc chẻ ngọn, khô cháy vì ánh nắng mặt trời thì bột cà phê chính là một cứu tinh mà không cần bất kỳ một loại hóa chất nào khác.

bi quyet nhuom toc bang ca phe a

 Bí quyết nhuộm tóc bằng cà phê không lo hư tổn vì hóa chất

Đặc biệt, nhiều bạn nữ còn tận dụng bột cà phê để nhuộm tóc và có được kết quả bất ngờ. Có được màu tóc nâu cà phê hoàn toàn tự nhiên là điều khá dễ dàng và nhanh chóng, chỉ cần ủ tóc bằng cà phê nguyên chất khoảng 30 - 40 phút.

Dưới đây là bí quyết nhuộm tóc bằng cà phê không lo hư tổn vì hóa chất:

Nguyên liệu:

-3-4 thìa cà phê hạt đã xay

-1 bát nhỏ dầu xả tóc

-1 chiếc mũ tắm hoặc khăn tắm

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 4 thìa cà phê xay cùng 2 cốc dầu xả thành 1 hỗn hợp mịn màng.

Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội bình thường và xoa bóp tóc kỹ, sau đó xả sạch lại với nước.

Bước 3: Ủ hỗn hợp trên lên tóc và xoa bóp, massage nhẹ nhàng da dầu. Sau đó tiếp tục xoa bóp đến khi hỗn hợp thấm kỹ vào tóc và đội mũ tắm, giữ tóc gọn gàng trên đầu.

bi quyet nhuom toc bang ca phe

 

Bước 4: Để hỗn hợp lưu lại trên da đầu chừng 30-40 phút hoặc 1 giờ và xả sạch bằng nước lạnh.

Với cách nhuộm đơn giản trên. phái đẹp đã có được một mái tóc nâu cà phê bồng bềnh, suôn mượt.

Tuy nhiên một vài lưu ý khi nhuộm tóc bằng cà phê là bạn cố gằng đừng để hỗn hợp dính vào mặt vì hỗn hợp rất khó rửa. Nếu có thể, hãy nhờ người thân giúp đỡ bôi hỗn hợp lên đầu.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Liên kết hữu ích