SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết nấu thịt đông tuyệt hảo đón gió mùa về

07:04, 02/11/2018
(SHTT) - Cái nắng hanh hao của những ngày cuối thu đầu đông khiến cho con người lúc nào cũng thèm một thứ gì đó mát lành. Hãy cùng làm món thịt đông để chờ gió mùa về, để xoa dịu những khó chịu của những ngày khô cong nứt nẻ vì nắng thu này.

Thịt nấu đông vốn là món ăn chẳng xa lạ gì với các bà nội trợ, nhất là người miền Bắc. Nhưng để có được nồi thịt kho trong veo thơm mát thì không phải ai cũng làm được. Hãy nhớ những bí quyết trong bài viết sau đây, món thịt đông chắc chắn sẽ là món tủ của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Thịt chân giò 1kg (bạn chọn chân trước của con lợn). Nên chọn những miếng thịt có một chút mỡ và nhớ không được bỏ bì đi nhé. Bạn có thể cho thêm tai hoặc phần má , mũi của lợn để tăng thêm độ kết dính cho món ăn.

- Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô.

- Hạt tiêu, bột canh, đường, mắm.

- Hướng dẫn cách nấu thịt đông ngon

 

Cách làm

  • Thịt chân giò và tai ( má mũi) lợn bạn rửa sạch, chần qua nước nóng rồi thái miếng bằng hộp diêm. Đừng nên thái quá mỏng, ăn sẽ không đã miệng.
  • Bạn cho thịt vào ướp gia vị khoảng 30 phút. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể ướp gia vị rồi cho vào tủ lạnh dưới ngăn mát chừng 15 phút là đủ.
  •  

  • Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở thái vừa phải không quá to và cũng không quá nhỏ để giữ được độ giòn. Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào xào qua nấm hương, mộc nhĩ với ít hạt nêm cho đậm đà rồi để riêng.
  • Cho thịt chân giò và tai vào chảo xào một lúc cho săn lại, cho thêm ít hạt nêm lúc xào. Sau đó bạn cho nước vào hầm thịt lên. Chú ý nếu nước xuất hiện bọt thì vớt bỏ. Nên hầm bằng lửa nhỏ để thịt được kỹ và nhừ.
  • Khi miếng thịt đã nhừ, bạn cho   nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, đun thêm 10 phút nữa là được.
  • Bạn chờ thịt nguội rồi cho vào những bát tô nhỏ có nắp và để  vào tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng cho thịt đông lại. Những hôm trời rét thì bạn để ở nhiệt độ bình thường là cũng có thể đông lại được. Khi ăn dùng dao lách thành bát để úp thịt đông ra đĩa được dễ hơn.
  •  

  • Món thịt đông này bạn có thể ăn cùng cơm nóng, kèm thêm chút dưa chua là nồi cơm của gia đình bạn đã có thể hét veo trong 1 nốt nhạc. Món ăn này không hề ngấy ngược lại vô cùng thanh mát và dễ ăn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.