SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết muối cà pháo chua ngọt giòn lâu, không bị đen

02:24, 02/06/2021
Bát cà pháo giòn tan, dậy mùi thơm riềng, tỏi, đậm đà vị chua mặn ngọt, thêm bát canh cua rau mồng tơi rất đưa cơm trong mùa hè.

Bát cà pháo giòn tan, dậy mùi thơm riềng, tỏi, đậm đà vị chua mặn ngọt, thêm bát canh cua rau mồng tơi rất đưa cơm trong mùa hè.

Cách ngâm cà pháo chua ngọt rất đơn giản nhưng nhiều người làm lại không đạt yêu cầu ngon giòn, trắng, không bị thâm. Bài viết dưới đây gợi ý cách làm cà pháo ngâm chua ngọt, giòn rụm và không bị đen hay nổi váng. Bạn theo dõi và cùng làm nhé!

Nguyên liệu

  • 1kg cà pháo
  • 1/2 củ riềng
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt sừng: 3 quả
  • Ớ cay: 2 quả
  • Gia vị: tương ớt, bột canh, đường, giấm…
  • Nước vo gạo (để ngâm cà, khi vo gạo nấu cơm để lại phần nước vo gạo)
  • Hộp đựng cà muối

Cách làm

Chuẩn bị một bát nước muối to,nếm hơi mặn một chút, thêm vào 1 thìa canh giấm. Hoà tan các nguyên liệu.

Cà rửa sạch, cắt cuống, lưu ý không cắt sâu vào phần cuống dễ làm cho cà khi muối bị thâm và mềm nhũn. Bổ cà làm đôi, nếu quả to bổ làm ba.

Cắt quả nào thả ngay vào bát nước muối, để cà ra chất độc, nhựa, tránh thâm đen. Ngâm khoảng 20p, vớt ra rửa sạch lại vài nước.

Tiếp tục đổ cà vào nước vo gạo ngâm trong 2 tiếng cũng là để cà thải bớt chất độc. Hoặc thấy không cần thiết thì bỏ qua bước này.

Sau 2 tiếng thì vớt ra rửa vài lần nước cho sạch, lúc này cà sẽ trắng hơn lúc đầu rất nhiều. Vớt cà ra để ráo nước.

Chuẩn bị phần nước trộn:

Riềng gọt vỏ, một nửa đem thái chỉ, một nửa xay nhỏ.

Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ.

Ớt sừng không cay đem xay nhuyễn cùng tỏi, riềng.

Ớt quả cay thì cắt nhỏ vừa ăn.

Sốt trộn cà: 5 thìa canh ăn phở tương ớt, 5 thìa canh ăn phở đường, 1,5 thìa canh ăn phở bột canh, 2 thìa canh ăn phở giấm, 1 bát ăn cơm nước trắng đun sôi để nguội, khuấy cho tan đường, bột canh, sau đó thêm vào tỏi, ớt, riềng xay nhỏ, ớt sừng cay, thêm một ít tỏi cắt lát và riềng thái sợi. Khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa miệng. Thấy hơi chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt và cay vừa miệng theo khẩu vị là được, đừng cho chua quá vì còn để cà lên men và ăn được lâu.

Cho cà vào hũ, đổ phần nước sốt pha phía trên vào trộn đều. Lưu ý phần sốt để ngập cà thì cà mới trắng giòn và ngon được. Cần thiết thì dùng vật nặng nén cà xuống cho mau ngấm và không bị thâm.

Trong quá trình trộn cà với nước sốt nếu thiếu thì pha thêm một chút nước trắng, một chút bột canh, một chút tương ớt đổ vào ngập là được.

Cà muối xong để nửa ngày là ăn được, sau đó cất cà vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.