SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Mùng 1 âm lịch nên thắp hương những loại hoa gì?

23:05, 14/10/2023

Ngày mùng 1 đầu tháng nên dùng những loại hoa gì thắp hương trên ban thờ để cầu may mắn, bình an đến cho gia đình?

1. Hoa sen

Theo phật giáo thì đây là loài hoa tượng trưng cho sự thanh tịnh, giác ngộ. Còn theo phong thủy thì loại hoa này tượng trưng cho thanh cao, thoát tục, bởi hoa sống trong bùn nhưng chẳng vương mùi bùn.

/

Chính vì những ý nghĩa này, hoa sen trở thành loài hoa giúp điều hòa vượng khí, tăng cường năng lượng tốt, ngăn chặn năng lượng xấu.

2. Hoa cúc

Theo phong thủy, đây là loài hoa biểu tượng cho sự sống, phúc lộc và tuổi thọ. Hơn nữa loài hoa này còn tượng trưng cho sự hoan hỉ đến nhà. Do vậy thắp hương hoa cúc vào mùng 1 đầu tháng sẽ giúp mang lại nhiều vận may.

/

3. Hoa hồng

Hoa hồng được cho là loài hoa của tình yêu, giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên ít ai biết loài hoa này khi thắp hương tổ tiên còn giúp mang lại may mắn lâu dài cho gia chủ. Theo quan niệm từ xưa thân cây hoa hồng luôn có chiếc gai nhọn có khả năng xua đuổi tà khí xâm nhập.

/

Nhờ vậy thắp hương hoa mùng 1 với hoa hồng sẽ giúp gia đình tránh được những điều xấu xa, cuộc sống bình an, ấm no, hạnh phúc tràn đầy.

4. Hoa mẫu đơn

Theo phong thủy, hoa mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự vương giả. Hoa có nét sang trọng và quý phái riêng biệt, do đó thắp hoa mẫu đơn trên bàn thờ tổ tiên ngày mùng 1 mang đến nhiều vận may cho gia chủ.

/

5. Hoa huệ ta (lay ơn trắng)

Hoa huệ trắng ngần thể hiện sự thuần khiết, tao nhã, dùng để thắp hương mùng 1 có thể mang lại bình an cho gia đình.

6. Hoa đồng tiền

/

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa đem lại sức khỏe, tài lộc cho gia đình. Loại hoa này không chỉ thể hiện sự hạnh phúc, mang đến sự vui vẻ mà còn thể hiện sự ngây thơ và lòng ca ngợi.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.