SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết

10:30, 27/01/2017
(SHTT) - Chọn hoa, cắt tỉa đúng cách, rửa bình thật sạch, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là những bí quyết giúp cho hoa tươi lâu trong ngày Tết
meo-giu-hoa-tuoi-lau-trong-ngay-tet-2-phunutoday_vn

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết 

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Lựa chọn hoa cắm

Bước đầu tiên và quan trọng để giữ cho hoa tươi lâu trong ngày Tết là lựa chọn hoa. Khi mua hoa, bạn nên xem kĩ phần đã được người thu hoạch cắt ở cành hoa. Nếu vết cắt đã thâm đen, tức là hoa đã được cắt từ lâu, không nên mua. Hơn nữa, nên trọn kĩ từng bông một thay vì mua cả bó để tránh mua phải những đóa bị héo, hoặc không được đẹp.

Một điều quan trọng nữa khi mua hoa lay ơn, hoa cúc, hoa ly bạn nên chọn mua hoa tươi còn nguyên gốc, tránh mua phải hoa ướp đá, vì nếu ướp đá hoa sẽ không nở hoặc nở không đều và đẹp.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Cắt tỉa hoa cắm đúng cách

Đầu tiên bạn nên xem kĩ và loại bỏ những lá héo, giập nát cộng thêm lá dễ bị ngập nước. Chỉ cần giữ lại phần lá phía bên trên. Bạn cũng nên để cành hoa trong nước ấm và dùng kéo thật sắc để cắt dứt khoát, tránh làm những vết cắt bị mở rộng. Khi cắt nên cắt chéo để tăng diện tích tiếp xúc vơi nước khiến hoa hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Rửa lọ cắm thật sạch

Một trong những việc quan trọng giúp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết đó là bạn cần rửa bình hoa thật sạch, để đảm bảo không còn xà bông hay các chất hóa học làm thay đổi nồng độ nước và khiến hoa nhanh héo úa.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho hoa

Bạn có thể cung cấp thêm cho hoa một số chất dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu.

Đường: 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm có công dụng gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

VitaminB1: Bạn cũng có thể nghiền nát một viên vitamin B1 (dùng cho 1 lít nước) rồi cho vào lọ cắm hoa. Đường và B1 giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên cách này cũng chỉ hữu hiệu với một số loại hoa nhất định.

Giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirin: Hòa 2 muỗng nước cốt chanh hoặc nước giấm táo vào 1 lít nước để làm tăng nồng độ axit trong nước. Việc sử dụng vài viên aspirin hòa tan trong nước cắm cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu hơn trong dịp Tết.

Nước súc miệng Listerine: Dùng nước cắm hoa có pha thêm Listerine theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước, tránh gây ảnh hưởng đến hoa và làm chúng tươi lâu hơn.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...