SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để trở thành người ‘sành’ công nghệ

15:01, 07/01/2019
(SHTT) - Sự khởi đầu của một năm mới có thể là khoảng thời gian nhìn nhận lại những gì đã qua và đây cũng là lúc chúng ta tiếp nhận những thói quen tốt hay bỏ đi một vài thói quen xấu trong thời đại công nghệ.

 Chuyển sang một cuộc sống không giấy tờ

Tài liệu dưới dạng giấy tờ những năm qua vẫn còn tồn tại khá phổ biến và rộng rài. Rõ ràng việc lưu trữ giấy tờ chiếm một khoảng không gian đáng kể gây ra nhiều bất cập trong thời đại công nghệ ngày nay.

12

 

Xóa bỏ những thứ không còn sử dụng nữa

Loại bỏ các ứng dụng cũ mà bạn không còn sử dụng nữa, những bộ phim mà bạn sẽ không bao giờ xem lại và những tài liệu không liên quan. Cụ thể hơn, chúng ta cùng xem xét những cách giải quyết sau đây:

 Dọn dẹp hộp thư đến

Một hộp thư email quá đầy sẽ khiến công việc trở nên căng thẳng. Dọn dẹp hộp thư đến có thể tạo ra cảm giác nhẹ nhõm mang lại sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần của bạn.

Xóa kỹ thuật số cho các video

Video chiếm một lượng lưu trữ khổng lồ. Đặc biệt là để có một video cuối cùng hoàn chỉnh, bạn phải tải qua những video ‘nháp’ trước đó vì vậy có quá nhiều thứ “thừa thãi” trong các thư mục của bạn.

13

 

Dù sao bạn vẫn nên giải phóng dung lượng trên máy Mac hoặc ổ đĩa ngoài bằng cách xóa bỏ những thứ bạn không bao giờ sử dụng nữa.

Một điều thực sự hữu ích mà chúng ta nên làm là thỉnh thoảng thực hiện kiểm kê những ổ lưu trữ. Đi sâu vào tất cả các thư mục và xem những gì bạn có trong đó rồi đưa ra quyết định giữ lại hay loại bỏ chúng.

Bảo vệ dữ liệu của bạn

Tối thiểu chúng ta cần sao lưu trên máy Mac, bản sao lưu Time Machine và bản sao được nhân đôi trên một dịch vụ trực tuyến như iCloud hoặc Dropbox. Đối với những thứ quan trọng, bạn nên có các bản sao bổ sung.

Quan trọng nhất là bảo vệ dữ liệu trực tuyến của bạn. Tất nhiên, người dùng nên sử dụng trình quản lý mật khẩu để đảm bảo rằng bạn có mật khẩu mạnh, duy nhất cho tất cả các dịch vụ trực tuyến của mình và bật xác thực hai yếu tố cho các dịch vụ cung cấp nó.

14

 

Đối với các tài khoản nhạy cảm như tài khoản ngân hàng, PayPal,… Chúng ta nên ghi nhớ các mật khẩu phức tạp để chúng không bị lưu trữ trong một trình quản lý mật khẩu.

Cuối cùng, nếu bạn đã từng bàn giao dữ liệu cá nhân cho một trang web không có nhu cầu về nó, bạn nên chỉnh sửa dữ liệu này thành phiên bản giả mạo. Những thứ như ngày và nơi sinh hoặc tên mẹ, con gái là những công cụ có giá trị cho những kẻ trộm danh tính. Bạn chỉ sử dụng ngày sinh thực sự của mình cho các dịch vụ của chính phủ và ngân hàng: tất cả các trang web khác yêu cầu nhận được một trang giả mạo.

Cải thiện sức khỏe nhờ thiết bị công nghệ

Với quyết tâm giảm cân hoặc tăng cân thì công nghệ có thể hỗ trợ bạn một cách hữu hiệu. Bạn cũng có thể tranh thủ một số trợ giúp công nghệ trong việc giải quyết vấn đề về sức khỏe tinh thần cũng như thể chất, cho dù đó là sử dụng Apple Watch để đảm bảo bạn ngủ đủ giấc hay FaceTime để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở xa.

15

 

Tái sử dụng phần cứng cũ

Hầu hết chúng ta đều có một số phần cứng cũ để trong ngăn kéo hoặc tủ ở đâu đó. Rất có thể, công nghệ đó có thể hữu ích cho người khác.

Nếu bạn có bộ dụng cụ mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng nữa thì bạn hãy bán nó hoặc tặng nó cho ai đó hoặc tái sử dụng nó theo một cách nào đó. Dưới đây là một vài ý tưởng để tái sử dụng bộ Apple cũ:

Biến iPhone thành màn hình bé

Nếu bạn có nhiều thiết bị HomeKit, hãy biến iPhone hoặc iPad thành bảng điều khiển treo tường

Sử dụng iPhone và ứng dụng bản đồ ngoại tuyến vào GPS trong xe chuyên dụng

Sử dụng iPad cũ làm khung ảnh kỹ thuật số

Sử dụng ứng dụng để biến iPhone thành camera an ninh

Duyên Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích