SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết để sử dụng thẻ an toàn trên máy ATM  và thanh toán online

11:16, 20/01/2019
Câu chuyện 1 người phụ nữ bị hack mất 39 triệu đồng trong vòng 10 phút từ thẻ ATM của mình khiến nhiều người hết sức lo ngại. Bởi ATM hiện đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Để sử dụng thẻ an toàn hãy nhớ những bí quyết sau.

Đầu tiên bạn cần biết rằng ATM thực chất rất dễ bị đánh cắp thông tin. Mỗi khi giao dịch bạn cần quan sát thật kỹ: Khe đọc thẻ; Khu vực phía trên - đối diện với bàn phím; vị trí phía trên màn hình ATM ; bên trong thiết bị che bàn phím hoặc bàn phím ATM bởi đây là những vị trí có nguy cơ bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ mà những đối tượng xấu có thể cài cắm để thực hiện mục đích xấu.

Nếu tinh ý bạn có thể phát hiện ra những bất thường như : Bàn phím nhập mã PIN nhô cao bất thường; Nhập PIN cảm giác có khoảng trống phía dưới; Tại khu vực thường bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ có các dấu hiệu khả nghi như: có vệt băng dính hai mặt/keo dán quanh đầu đọc thẻ, hoặc lỗ nhỏ tại các khu vực có thể nhìn thấy bàn phím như nóc máy ATM, hông màn hình ATM..Với những dấu hiệu này bạn tuyệt đối không nên giao dịch mà cần thông báo cho đơn vị quản lý ATM để có hướng xử lý.

Ngoài ra, bạn cũng cần có ý thức luôn che bàn phím khi nhập mã PIN để tránh bị lộ PIN khi giao dịch. Bởi nếu không làm điều này người phía sau hoặc bên cạnh có thể nhớ được và thực hiện mưu đồ xấu. Trong trường  hợp rút tiền tại ATM nhưng không thành công, bạn cũng không nên bỏ đi luôn mà cần phải lập tức thực hiện lệnh truy vấn lại số dư trong tài khoản để chắc chắn tài khoản của mình chưa bị trừ tiền.

Bảo mật tài khoản cá nhân của mình để không bị hack 1 cách dễ dàng

Cuối cùng bạn cần thiết phải sử dụng  dịch vụ thông báo số dư tự động qua SMS , bởi đây là cách tốt nhất và sớm nhất để bạn biết được những biến động về số dư tài khoản của mình. Nếu có bất thường cần  lập tức liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ.

Ngoài việc rút tiền hay thực hiện các lệnh chuyển khoản trên ATM, người tiêu dùng còn cần phải lưu ý đối với những chi tiêu trong quá trình mua sắm trực tuyến của mình. Mỗi người cần phải tự bảo vệ tài khoản cá nhân của mình bằng cách bảo mật thông tin cá nhân, hạn chế cho người khác mượn thẻ, khi thấy những website không tin cậy không nên khai báo thông tin và tuyệt đối không đăng nhập qua các website trung gian không rõ ràng thông tin.

Thói quen lưu thông tin trên website hoặc máy tính kể cả máy tính cá nhân cũng là không an toàn, bạn không nên tiết kiệm thời gian hay vị ngại khai báo mà làm điều này bởi chúng có thể khiến tài khoản của bạn bị hack trong vòng 1 nốt nhạc.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 29 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.