SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM thêm 51 ca dương tính SARS-CoV-2, tổng cộng 200 ca bệnh chỉ sau 5 ngày

13:38, 31/05/2021
Chỉ tính từ ngày 27/5 đến tối 31/5, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận đến 200 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 2 chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Chỉ tính từ ngày 27/5 đến tối 31/5, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận đến 200 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 2 chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Tối 31/5, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết vừa ghi nhận thêm 51 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng, tổng số ca nhiễm tính từ 27/5 đến nay là 200 ca.

Liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, HCDC hiện đã xác minh được 55 trường hợp có tham dự, trong đó 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (chiếm tỷ lệ 72,7%), từ chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác, trong đó 104 trường hợp là tiếp xúc gần F1 với các ca bệnh thuộc hội thánh (cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty/cùng tòa nhà) và 47 trường hợp là tiếp xúc vòng hai (F2).

Như vậy cho đến nay có tổng cộng 191 trường hợp liên quan đến Hội thánh này. Ngoài ra ghi nhận thêm các ca bệnh là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc Hội thánh phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.

Có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú được phát hiện tại BV Hoàn Mỹ.

Chuỗi lây nhiễm tại TP.HCM từ Hội thánh đã có 191 trường hợp

Hiện tại, thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Đánh giá mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Ngoài ra, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền trong thời gian giãn cách. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… cần đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế, khi đi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Nguồn Doanh nghiệp và Tiếp thị, VNE, Vietnamnet, Người Lao Động, Tuổi Trẻ

https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-tphcm-them-51-ca-duong-tinh-sars-cov-2-tong-cong-200-ca-benh-chi-sau-5-ngay-161213105192023489.htm

https://vnexpress.net/tp-hcm-ghi-nhan-51-ca-nghi-covid-19-4286528.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.