SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để diện tông Lào không hai lúa mà ngược lại sang chảnh không ngờ

18:34, 19/10/2018
(SHTT) - Không phải những đôi giày đắt tiền, những đôi guốc tôn dáng mà chính tông Lào mới là món đồ mang lại sự thoải mái cho chúng ta nhất. Nhưng làm sao để diện tông Lào thật sang chảnh thì không phải ai cũng làm được.

Cho đến nay cũng không ai biết tông Lào có từ bao giờ và tại sao có cái tên như vậy. Chỉ biết rằng đây là món đồ phụ kiện rẻ tiền và phổ biến. Bạn có thể dễ dàng mua được tại vỉa hè, các chợ dân sinh hay trung tâm thương mại.  Dép tông (hay còn gọi là dép xỏ ngón, tông Lào) là một loại dép khá thoáng mát, gồm đế bằng và một chiếc quai hình chữ Y để người đi dép xỏ kẽ chân giữa ngón chân cái và ngón chân bên cạnh vào. Mặc dù dép tông ôm chân khá lỏng lẻo nhưng rất khó để có thể bị tuột ra.

Có nhiều phiên bản tông khác nhau như ở Ai Cập, dép tông được làm từ lá cọ và cói, ở Trung Quốc hay Malaysia - dép được làm bằng rơm rạ, trong khi tại Nhật Bản, sản phẩm này được làm bằng gỗ. Tại Việt Nam , tông Lào chủ yếu làm bằng chất liệu cao su hoặc nhựa với giá từ 12 => 25 nghìn đồng / đôi.  Tông Lào lại bị đánh đồng là quê mùa. Chỉ đến khi các sao Việt đồng loạt diện tông Lào thì chúng ta mới thấy món đồ này hóa ra cũng đẹp, cũng sang chảnh như ai. Hãy nhìn cách Thanh Hằng tạo dáng cùng đôi tông Lào ton sur tone cùng trang phục này là rõ.

 

Thanh Hằng cũng rất chăm chỉ diện tông Lào khi đi ghi hình ngoài hiện trường. Đôi tông Lào màu xanh ngọc này làm cho set đồ màu trầm của cô trở nên tươi tắn hơn.

 

Nghệ sỹ hài Hoài Linh được biết là “máy kiếm tiền” nhưng rất mộc mạc. Thù lao mỗi tháng kiếm được lên tới tiền tỷ nhưng nam danh hài vẫn luôn trung thành với phong cách ăn mặc giản dị. Đôi dép lào là món đồ "bất li thân" của anh.

 

Đôi chân thon dài "đáng giá ngàn vàng" của Mai Phương Thúy chẳng vì đôi dép xỏ ngón mà kém thu hút.

 

Có lẽ, đây là một trong những món đồ rẻ tiền nhất trong bộ sưu tập hàng hiệu "khủng" của Ngọc Trinh.

 

Tuy đơn giản và có thể kết hợp linh hoạt với nhiều loại trang phục khác nhau nhưng dép tông không thực sự tốt cho đôi chân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tác hại đến mắt cá chân, bàn chân... chúng ta khi đi dép tông quá nhiều. Vậy nên bạn không nên gắn bó với tông trong 1 thời gian dài. Nên lựa chọn những đôi  tông có chất lượng tốt, độ bám cao để nếu đi mùa mưa cũng không bị trơn trượt dẫn đến ngã. Chiều cao tông chỉ nên dưới 3 phân để di chuyển dễ dàng và đạt được sự thoải mái cho người đi.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.