SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết chọn sườn ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

10:04, 21/12/2018
(SHTT) - Sườn là một nguyên liệu chế biến món ăn thông dụng trong gia đình Việt, nhưng không phải ai cũng biết chọn sườn ngon.

Người xưa có câu ‘Ăn Gì Bổ Nấy’, do vậy để phòng ngừa thoái hóa khớp, chúng ta nên ăn những món được chế biến từ sườn. Về mặt khoa học, nước hầm từ sụn sườn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, các món ăn nấu từ sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi cho cơ thể. Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng “dược liệu” tự nhiên này.

Để chọn được sườn ngon, các bạn nên để ý đến 3 tiêu chí sau: chọn sườn tươi, có màu hồng thịt có độ đàn hồi và không có mùi ôi thiu. Ngoài ra, bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Tuy nhiên, chú ý là bạn không chọn sườn có kích cỡ quá nhỏ. Dẻ sườn nhỏ được xẻ ra từ các con lợn nhỏ, vừa ăn không ngon mà nhiều khi cũng không mấy đảm bảo (vì nhiều khi những con lợn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm hay bệnh nên người ta mang đi xẻ thịt bán luôn). 

Chọn miếng sườn đủ 3 tiêu chí: hồng tươi, có độ đàn hồi và không có mùi hôi thiu

Chọn loại sườn phù hợp cho từng món ăn

Cho món sườn xào chua ngọt, kho, rán… các bạn nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Có sụn là sườn non ăn rất ngon. Sườn làm các món ăn này các bạn nên chọn sườn thăn là ngon nhất nhé.

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý là nên chọn mua sườn (hay bất kỳ loại nguyên liệu tươi sống khác) cuối cùng sau khi đã mua xong các loại rau, củ, quả… để hạn chế thời gian cất sườn trong túi ni lông vì có thể làm sườn bị ôi và các chất độc hại trong túi có thể thấm vào thịt sườn. 

Cho món canh, cháo, bún: nên chọn sườn có lẫn cả nạc lẫn mỡ để cho khi ăn được mềm, thơm, béo.

Riêng đối với loại sườn cốt lết thì các bạn nên chọn loại có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Ngoài ra, để có được những món ăn hấp dẫn, người tiêu dùng cần lưu ý. Khi mua sườn về, phải bỏ ra khỏi túi và sơ chế ngay. Nếu không, cần phải rửa sạch, cho vào hộp kín hoặc túi zipper cất trong tủ lạnh để bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.