SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết chọn gạch ốp lát đơn giản mà sang trọng cho ngôi nhà của bạn

14:26, 27/10/2018
(SHTT) - Thời điểm cuối năm cũng là lúc những ngôi nhà xây mới đi vào hoàn thiện nội thất. Bạn đã chọn được gạch ốp lát cho ngôi nhà của mình chưa? Dưới đây là 1 vài gợi ý để bạn có được những sự lựa chọn đơn giản mà sang trọng nhất nhé.

Không giống như trần thạch cao hay những đồ nội thất, gạch ốp lát thường được gia chủ lựa chọn theo phương châm đơn giản và hiện đại. Bởi chỉ có như vậy mới bền vững cùng thời gian đồng thời cân bằng được những món đồ ở trong nhà tạo nên một sự hoàn hảo, dịu mắt và thoải mái cho những thành vien trong gia đình. Chất liệu gạch được ưa chuộng hiện nay là thiên về màu tự nhiên của gỗ và đá, cùng khối hình học đối xứng, ít họa tiết vô cùng thanh lịch nhưng gợi cảm xúc cho bất cứ ai bước chân vào nhà.

 

Sản phẩm tiết chế các chi tiết, hoa văn, thay vào đó là sự tinh tế và trang nhã, tuân thủ theo nguyên tắc “Less is more” (ít là nhiều). Nhà sản xuất sử dụng các tông màu chủ đạo xám, be, đen và trắng cùng các khối hình học đối xứng. Gia chủ thích phong cách tối giản có thể sử dụng gạch ốp để trang trí tại nhiều khu vực trong ngôi nhà.

 

Để chọn gạch ốp lát tối ưu đầu tiên bạn nên khoanh vùng không gian xem đâu là vị trí cần ốp. Kích thước gạch ốp sàn phổ biến hiện nay là 600 x 600 bạn dể dàng tìm thấy nhiều mẫu đẹp và giá cả hợp lý . Bạn không nên chọn gạch lớn hơn vì ít phổ biến thì bạn ít có sự lựa chọn và lãng phí khi cắt gạch sẽ dư nhiều. Còn với phòng vệ sinh bạn nên ốp cao đụng trần là sang trọng và đẹp nhất tuy tốn chi phí hơn. Với sàn nhà vệ sinh bạn nên chọn bề mặt bóng mờ hoặc nhám để chống trượt, tuy nhiên thực tế chọn bóng mờ là ổn vì gạch nhám không đẹp và vệ sinh cũng khó khăn.

 

Về tông màu thì tùy vào thẩm mỹ và sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, nếu chọn tông màu sáng thì không gian sẽ rộng hơn, sạch sẽ và sang trọng hơn. Bạn có thể chọn nhiều màu sắc cho từng khu vực trong nhà để có sự phong phú đồng thời mang lại sự mới mẻ không nhàm chán cho ngôi nhà của mình. Ở một vài vị trí bạn có thể nhấn nha đan xen những họa tiết để tạo thành một điểm khác biệt cho ngôi nhà của mình.

 

Cuối cùng điều bạn nên nhớ đó là không giống những loại nội thất khác có thể chủ đông bỏ đi nếu chán, gạch ốp lát thường sẽ có tính sử dung lâu. Vì thế hãy cân nhắc để có thể đẹp – sang theo thời gian ban nhé.

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 1 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.