SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết chọn chiều dài gậy golf phù hợp để có một cú swing tốt nhất

14:55, 20/04/2021
(GolfViet) - Để đánh được một cú swing chất lượng, người chơi cần sử dụng cây gậy golf có chiều dài phù hợp. Sau đây là những chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về golf nhằm giúp golfer lựa chọn gậy golf phù hợp nhất.
Bài liên quan

Ngày nay, các hãng sản xuất theo một chiều dài chuẩn tuy nhiên đối với golfer có chiều dài khiêm tốn có thể tùy chỉnh cán gậy phù hợp với mình. Đồng thời, các hãng sản xuất golf cũng đưa ra số đo chiều dài gậy golf chuẩn dành cho mọi golfer. Cùng Golf Việt tìm hiểu cụ thể nhé!

1. Lựa chọn chiều dài gậy golf driver

Chiều dài gậy golf là khoảng cách từ gốc cho tới điểm mà cán gậy cắt cùng mặt đất. Lúc này mặt đế gậy được đặt tại vị trí ngắm bóng bình thường tức là rãnh của mặt gậy song song với mặt đất và cán gậy kéo dài  tới mặt đất.

chieu-dai-gay-golf

Gậy driver có chiều dài trung bình là 44,5-45,5 inches. Gậy được thiết kế để đánh bóng đi xa khi khoảng cách từ điểm đánh bóng tới vùng green khoảng từ 175 yard trở lên. Nếu áp dụng đúng kỹ thuật golf thì gậy driver sẽ là một loại vũ khí lợi hại giúp chúng ta ghi điểm.

Việc lựa chọn gậy golf dài bao nhiêu còn phụ thuộc vào chiến thuật chơi golf của mỗi golfer. Chiều dài gậy driver ảnh hưởng đến tốc độ đầu gậy và khả năng kiểm soát quỹ đạo. Gậy dài giúp gia tăng tốc độ đầu gậy tuy nhiên cán dài làm cho người chơi gặp trở ngại trong điều khiển sự ổn định, gây khó khăn trong tiếp xúc bóng.

bi-quyet-chon-chieu-dai-gay-golf-phu-hop-de-co-mot-cu-swing-tot-nhat-154706

2. Lựa chọn chiều dài gậy sắt

Rất sai lầm nếu như bạn lựa chọn gậy sắt chỉ dựa vào giá cả, hình thức hay mức độ phổ biến mà không quan tâm đến kiểu thiết kế và thân gậy và đặc biệt là ba yếu tố quan trọng: Quỹ đạo (Trajectory), Ổn định (Forgiveness), và Điều khiển (Workability). 

chieu-dai-gay-golf2

Chiều dài gậy golf tiêu chuẩn của gậy số 9 là 35,5 inch (90,17 cm) đối với nam giới – sẽ cộng thêm 1,27 cm cho gậy số tiếp theo. Chiều dài tiêu chuẩn này phù hợp với những golfer có chiều cao 1,75 m – 1,82 m.

3. Lựa chọn chiều dài gậy Putter

Đa số gậy putter có chiều dài phù hợp với tất cả các golfer: trong khoảng 33 – 35 inches.

Để có một cú swing tốt bạn nên lựa chọn một gậy golf có chiều dài phù hợp với cấu trúc của cơ thể. Nếu gậy putter quá dài golfer sẽ khó quan sát được hướng bóng đi, đồng thời khuỷu tay sẽ sát vào thân người nên khó chuyển động hình con lắc của phần trên cơ thể gặp khó khăn nên không thể có cú putt tốt được. Còn nếu gậy putter quá ngắn thì ngược lại, khi đó vị trí đứng sẽ sát bóng, mắt sẽ nhìn vượt qua bóng từ đó khiến cho golfer khó quan sát được hướng bóng di chuyển.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.