SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bị quản lý Erik tố lừa tiền bản quyền, Tăng Nhật Tuệ lên tiếng

10:16, 05/07/2021
(SHTT) - Nhiều ngày qua, mạng xã hội Việt đang xôn xao việc quản lý của Erik lên tiếng tố nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ và một công ty đã 'ăn chặn' tiền bản quyền ca khúc Đừng xin lỗi nữa. Vụ việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, cộng đồng mạng đang chú ý đến vụ việc quản lý của Erik đăng trạng thái liên quan đến bản quyền bài hát "Đừng xin lỗi nữa", nhạc Hàn do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ viết lời Việt.

Theo đó, quản lý Erik cho biết kênh YouTube của nam ca sĩ bất ngờ bị đánh gậy từ công ty giải trí mà Tăng Nhật Tuệ từng làm việc khi thực hiện dự án âm nhạc đình đám này.

Vào chiều 4/7, trên trang cá nhân của mình, quản lý Erik tiếp tục có bài đăng thứ hai cùng dòng trạng thái khẳng định đã... "bị lừa". Cụ thể, anh cho hay, sau khi quyết định tìm hiểu đến cùng và cố gắng liên lạc với phía đối tác Hàn Quốc, anh đã phát hiện ra sự thật rằng nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ và công ty giải trí từng hợp tác không có bất kỳ bản quyền nào với ca khúc Đừng Xin Lỗi Nữa.

erik

 Bị quản lý Erik tố lừa tiền bản quyền, Tăng Nhật Tuệ lên tiếng

Không lâu sau bức tâm thư thứ 2 của quản lý Erik, Tăng Nhật Tuệ cũng đã chính thức lên tiếng, làm rõ sự việc dưới góc nhìn cá nhân của anh.

Ông bầu" nổi tiếng cho biết kể từ cuối năm 2020, do tình hình sức khỏe không ổn, anh đã rút vào bên trong phòng thu và không can thiệp đến thế giới bên ngoài.

Anh cũng cho biết mình nắm rõ vấn đề luật lệ và các điều khoản ký kết, thậm chí còn gay gắt hơn những điều được phía quản lý Erik nói ra. Tuy nhiên, Tăng Nhật Tuệ cho biết anh luôn đặt tình cảm lên và khá thoải mái với việc để các nghệ sĩ hát các sáng tác của mình. Trường hợp nào, nhạc sĩ này cũng để tâm, thế nhưng: "Em không thể xin cho tất cả mọi người trên đời cùng một lúc được, không phải vì thu tiền, em không phải nhạc sĩ hạng nhất gì, em không mơ đến chuyện đó, cái em phải lo là tôn trọng quy định của cả hai bên. Em không đọc tin và nghe điện thoại của ai vì em chưa giải quyết được và em đã hiểu vấn đề".

Tăng Nhật Tuệ kể hẳn tên nhiều trường hợp được mình "nhắm mắt cho qua" như Quân A.P hát trên sóng livestream, các đoạn nhạc hát vu vơ của Trịnh Tú Trung... Tuy anh cũng có gắt gao thu tiền vài trường hợp nhưng đó không phải là trường hợp của Erik.

Cuối cùng, Tăng Nhật Tuệ kết luận: "Em cũng làm ăn cũng nợ ngân hàng cũng đủ thứ nhưng em lại không phải đứa kiếm vài đồng lẻ. Sau bao nhiêu thứ em mất đi không bao giờ đòi lại, hơn 30 tuổi đầu em làm sao để cho vài triệu bạc đưa em vào chỗ ngu si, đâu phải ai cũng có thể làm mất lòng, anh là anh lớn, anh cố gắng hiểu cho em thì em mừng rồi".

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.