SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bỉ phát triển kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2

11:17, 17/03/2020
(SHTT) - Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu công nghệ sinh học Flemish (VIB) tại Bỉ mới đây đã công bố thông tin về việc đang phát triển một loại kháng thể có khả năng vô hiệu hóa hoạt tính của virus SARS-CoV-2 - nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở người hiện nay.

Ngày 16/3, VIB đã công bố phát hiện một loại kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Bi phat trien khang khuan co kha nang vo hieu hoa SARS CoV 19

 

Cụ thể, theo thông tin từ phóng viên TTXVN tại Brussels, ngay từ những ngày đầu năm, phòng thí nghiệm của tiến sĩ Xavier Saelens đã thông báo về việc phát hiện một loại kháng thể đặc biệt có khả năng vô hiệu hóa một biến thể trong phòng thí nghiệm của virus SARS-Cov-2. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển một loại thuốc chống virus có thể khống chế SARS-CoV-2.

Theo các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, các kết quả mới đây chỉ ra rằng loại kháng thể được phát hiện có khả năng ngăn virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào con người. 

Báo cáo viết, không giống như vaccine, kháng thể có tác dụng bảo vệ ngay lập tức do cơ thể bệnh nhân không cần phải tự sản xuất kháng thể, tuy nhiên, hiệu quả điều trị của phương pháp này sẽ ngắn hơn so với việc sử dụng vaccine. 

Hiện nhóm nghiên cứu đang kết hợp với 2 phòng nghiên cứu khác của các nhà khoa học Mỹ để chuẩn bị giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng cho kháng thể này.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Xavier Saelens cho biết, nếu nghiên cứu thành công, họ có thể sản xuất kháng thể với số lượng lớn bằng các quy trình sản xuất phổ biến trong ngành công nghiệp dược phẩm sinh học để kịp thời phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.