SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bị phát lậu tràn lan, phim 'Diên Hi công lược' cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam

15:43, 18/08/2018
(SHTT) - Phim cổ trang Diên Hi công lược có thể sẽ ngừng chiếu tại Việt Nam. Các trang web chiếu phim với phụ đề đã gỡ bỏ toàn bộ các tập trước đó. Đồng thời, các bên đưa ra thông báo xin lỗi ngắn gọn.

Diên Hi công lược là phim cung đấu đang được khán giả quan tâm nhất hiện nay tại Trung Quốc và Việt Nam. Với tình tiết gay cấn về những màn tranh sủng chốn hậu cung, bộ phim lôi cuốn người xem qua từng tập phim. Phim có sự tham gia của Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải... với những nhân vật được mọt phim nhớ rõ: Càn Long, Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Hoàn hậu, Nhàn Phi, Phó Hằng, Thuần Phi, Nhĩ Tình…

d2_sqja_1

Xa Thi Mạn trong phim. 

Ngày 13/8, các đơn vị phát sóng phim Diên Hi công lược chính thức ở Việt Nam chỉ mới phát sóng đến tập 36 và họ cũng đưa ra thông báo sẽ tạm ngưng phát sóng các tập mới cho đến ngày 4/9, để đồng bộ lịch phát sóng với bản lồng tiếng trên truyền hình.

Tuy nhiên, từ đêm ngày 14/8, hàng loạt trang phim lậu tại Việt Nam đã đăng tải trái phép hơn 20 tập phim mới của "Diên Hi công lược" bản phụ đề, từ tập 37 đến tập 57 với chất lượng tốt.

Trong khi đó, vào ngày 14/8, các tài khoản VIP của Trung Quốc chỉ mới được xem đến tập 48. Đặc biệt, các bản phim lậu này đều có chất lượng tốt và có phụ đề tiếng Việt. Chính vì vậy, khán giả cho rằng những tập phim bị rò rỉ là do sơ sót trong quá trình lưu trữ phim gốc của đơn vị nắm bản quyền phim.

Sáng 17/8, trên trang Youtube chính thức của đơn vị nắm bản quyền gốc của "Diên Hi công lược" tại Việt Nam là TKL đã chính thức gỡ bỏ toàn bộ những tập phim đã phát sóng trước đó.

 Bên cạnh đó, đơn vị phát sóng FPT cũng khóa hoàn toàn bộ phim trên trang phim online của mình. Đơn vị này đưa ra thông báo tới khán giả: "Vì tình trạng phát lậu phim 'Diên Hi công lược' ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp, FPT Play tạm ngừng phát sóng bộ phim này để đàm phán với đơn vị cung cấp bản quyền". Tuy nhiên, ít giờ sau, đơn vị này đã phát sóng "Diên Hi công lược" trở lại.

Ngoài ra, đối với các trang web chiếu mạng đang phát sóng “lậu” những tập phim cũng sẽ bị quét và buộc xóa tất cả bản phim, dù cũ hay mới. 

c95ff75ff4dbbb2_size441_w1500_h1000

Diên Hi công lược có nguy cơ ngừng chiếu tại Việt Nam? 

Trao đổi với PV, bà Trúc Mai - Giám đốc TKL cho biết: "Ban đầu chúng tôi phát sóng theo đúng lịch của phía Trung Quốc, nhưng sau đó phim bị chiếu lậu nhiều quá, còn chiếu trước cả bên Trung Quốc. Phần trách nhiệm lại thuộc về chúng tôi nên chúng tôi quyết định gỡ phim xuống để chiếu sau, không chiếu cùng lúc với bên Trung nữa".

Trả lời về động thái của đơn vị nắm bản quyền Diên Hi công lược tại Trung Quốc trước việc phim bị đăng tải trái phép ở Việt Nam, đại diện TKL cho biết bên phía Trung Quốc không lên tiếng về vấn đề này, mọi việc vẫn do phía Việt Nam quản lý và kiểm soát. Sau khi bản truyền hình chiếu đến tập 37 thì bản phụ đề sẽ được đăng tải ngay sau đó trên trang YouTube của đơn vị nắm bản quyền tại Việt Nam.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.