SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

8 học sinh mắc Covid rải đều 8 trường từ mầm non đến THCS, cha mẹ lại xót xa

05:08, 18/05/2021
Bắc Giang hiện có 8 học sinh mắc Covid dẫn đến 779 trường hợp F1 phải cách ly tập trung gồm các bé từ mầm non đến THCS và cả các thầy cô.

Bắc Giang hiện có 8 học sinh mắc Covid dẫn đến 779 trường hợp F1 phải cách ly tập trung gồm các bé từ mầm non đến THCS và cả các thầy cô.

Bắc Giang đang trở thành “điểm nóng” khi liên tục có ca nhiễm mới, trong đó có 8 học sinh mắc Covid kéo theo hàng trăm giáo viên, học sinh phải đi cách ly tập trung và hàng ngàn học sinh cách ly y tế tại nhà. Những ngày này, phụ huynh cứ phập phồng lo lắng vì chẳng may lớp có bạn mắc bệnh thì các con lại phải xách đồ đi cách ly, xa cha xa mẹ, thương nhất là những ánh mắt ngơ ngác, trẻ thơ chưa kịp hiểu chuyện gì.

8 học sinh mắc Covid rải đều các trường, các cấp ở Bắc Giang

Theo thông tin em xem được trên trang điện tử của Bộ Y tế, tính từ ngày 7/5 đến nay, tỉnh Bắc Giang có hơn 300 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 8 trường hợp F0 là học sinh rải rác ở nhiều huyện, thành phố, ở nhiều cấp học từ trường mầm non, tiểu học, THCS đến cả trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Danh sách 8 học sinh mắc Covid-19 gồm:

- 1 trẻ Trường Mầm non Phương Sơn

- 1 HS Trường Tiểu học Hương Sơn (Lạng Giang)

- 1 HS Trường Tiểu học Phương Sơn (Lục Nam)

- 1 HS Trường THCS Phương Sơn (Lục Nam)

- 1 HS Trường THCS Dĩnh Kế (TP Bắc Giang)

- 1 HS Trường THCS Mỹ An

- 1 HS Trường THCS Thanh Hải (Lục Ngạn)

- 1 học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp (Lục Ngạn).

Các em học sinh trường THCS Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang vào khu cách ly tập trung tại trường. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến 8 em học sinh mắc Covid có 779 trường hợp F1 phải đi cách ly tập trung. Số trẻ mầm non, học sinh trong nhóm này là 678 em, 101 người còn lại là cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Riêng học sinh lớp 9, có 36 em thuộc diện F1 cách ly tập trung, 1.592 em cách ly y tế tại nhà.

Lùi lịch thi tuyển vào lớp 10

Như đã nói ở trên, trong số 1.628 em học sinh lớp 9 phải cách ly y tế có 36 em thuộc diện F1, thời gian hết cách ly muộn nhất là 30/5, khá sát với lịch thi vào lớp 10 công bố trước đó.

Điều này thật sự khiến phụ huynh lo lắng vì các con đang học năm cuối cấp 2, trước mắt các con chính là kỳ thi tuyển vào lớp 10 rất quan trọng. Ngay lúc dầu sôi lửa bỏng thế này thì lại phải cách ly, nhiều cha mẹ lo con sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, thi không tốt hoặc sẽ phải cách ly không kịp tham gia kỳ thi thì có phải khổ đời con không.

Tuy nhiên các phụ huynh có thể yên tâm vì tỉnh đang dự kiến điều chỉnh lùi lịch thi tuyển sinh lớp 10 chậm hơn 7 – 10 ngày so với lịch cũ. Riêng trường hợp các em học sinh liên quan ca mắc Covid sẽ được tổ chức đợt thi sau, yên tâm là quyền lợi của tất cả học sinh đều được bảo đảm.

Điều cần làm lúc này là cha mẹ phải giúp con trấn tĩnh, tập trung ôn luyện, con cứ lo ôn bài vở của con, còn tất cả những thứ còn lại đã có cha mẹ, nhà trường, các bác chính quyền lo cho các con.

Các em học sinh Trường THCS Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang, cách ly tập trung tại trường. Ảnh: Thanh Niên

Nhưng nói gì thì nói, các phụ huynh phải ở vào tình thế của họ lúc này mới hiểu xót xa đến thế nào khi hay tin lớp con có bạn bị mắc Covid. Tự dưng con đang yên ổn thì nhận được thông báo phải đi cách ly tập trung, cha mẹ ngồi soạn đồ vội vã cho con mà lòng thì ngổn ngang trăm mối. Biết con vào đó có ăn uống, ngủ nghỉ được đàng hoàng, xa cha mẹ 1, 2 ngày đã lo, đằng này trên chục bữa thì làm sao cha mẹ yên tâm cho được.

Thương nhất là lúc nhìn các con ngơ ngác, cứ thế mà xách va li, ôm cây quạt máy vào khu cách ly, cứ như đi cắm trại với bạn bè, chứ bé quá, con có biết gì nhiều về cái con Cô Vy kia đâu. Nhìn con xách đồ đi, nhiều cha mẹ yếu lòng không cầm được nước mắt. Biết trong đó con có thầy cô, các bác y tế lo lắng, săn sóc đàng hoàng rồi nhưng lòng thì vẫn cứ lo thôi. Lỡ dăm ba ngày mà con nhớ mẹ, nhớ nhà muốn về thì phải làm sao đây.

Nhưng thôi dặn lòng, cho các con vào đó là an toàn cho các con và an toàn cho mọi người, cho xã hội. Cha mẹ và các con cùng động viên nhau cố gắng, an toàn rồi thì lại về với vòng tay cha mẹ. Có lẽ qua đợt dịch lần này, các con sẽ lớn khôn thêm nhiều lắm, trưởng thành nhiều lắm.

Nguồn :Báo Lao Động, Tiền Phong, Vietnamnet

https://laodong.vn/xa-hoi/gan-800-giao-vien-hoc-sinh-bac-giang-thuoc-dien-f1-phai-cach-ly-tap-trung-910055.ldo

https://tienphong.vn/tam-hoc-sinh-mac-covid-19-bac-giang-cach-ly-gan-800-f1-la-hoc-sinh-giao-vien-post1337180.tpo

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/bac-giang-da-co-8-hoc-sinh-mac-covid-19-779-f1-phai-cach-ly-tap-trung-737286.html

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.