SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bí mật thú vị đằng sau tên các mẫu xe máy Honda

10:57, 27/12/2018
(SHTT) - Cũng giống như nhiều hãng xe khác, khi cho ra đời một mẫu xe máy, Honda luôn tìm tòi để đưa ra những cái tên ý nghĩa nhất. Đó có thể là một niềm hy vọng, sự tự hào về “đứa con cưng”, hay đơn thuần hướng đến đặc tính của xe để khiến người dùng dễ nhớ hơn.

Super Cub

Là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.

super cub

 

Air Blade

Air Blade là mẫu xe tay ga được ưa chuộng và có doanh số bán hàng tốt nhất của Honda tại Việt Nam. Air Blade đã thay đổi thiết kế 4 lần qua 4 phiên bản, phiên bản mới nhất hiện tại là Air Blade 2018 với trang bị chìa khoá Smartkey. (Không tính Air Blade Thái). Air Blade có ý nghĩa là: Xé gió, Lướt gió..ý muốn thể hiện động cơ mạnh mẽ, công suất cao của Honda. 

Air Blade

 

Wave

Xe "Wave" có nghĩa là cơn sóng, gợn sóng, xe "Dream" là giấc mơ. Xe "Click" có thể hiểu là điểm nhấn. Xe "Lead" có nghĩa là dẫn đầu, thủ lĩnh. Xe "Future" nghĩa là tương lai. Xe "Dylan" trước đây có thể hiểu là uy nghi, dũng mãnh, còn xe "Vision" có nghĩa là tầm nhìn...

honda wave

 

SH

Dòng xe tay ga đắt tiền nhất của Honda là SH được thiết kế với phong cách hầm hố, động cơ khỏe, phù hợp với những người có vóc dáng cao to. Đúng như tên gọi, “SH” có thể hiểu là “Super Honda” hoặc “Super High class” đều có nghĩa là siêu đẳng cấp.

honda sh

 

Winner

Winner 150 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Exciter 150, dù được sản xuất và ra mắt sau nhưng Winner đang dần thể hiện sự bản lĩnh với doanh số ngày càng tăng. Winner mang ý nghĩa là Người chiến thắng, có thể hiểu được tham vọng của Honda là muốn cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha khi mà Exciter đang là biểu tượng của dòng xe Underbone 150cc.

winner

 

Thảo Chi (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.