SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Bí kíp để tạo nên bữa lẩu tại nhà ngon cho những người bận rộn

14:39, 24/11/2022
Không phải quá lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những bữa lẩu tại nhà mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho nhiều gia đình hiện nay.

Tuy nhiên, nếu bạn là người vụng việc bếp hoặc thường xuyên bận rộn thì việc vào bếp hàng giờ để chuẩn bị nhiều nguyên liệu gia vị, hầm xương và nêm nếm món lẩu sao cho đúng vị sẽ làm bạn mệt mỏi. Chỉ cần nghĩ thôi đã muốn ra nhà hàng thưởng thức cho nhanh và tiện. Thế nhưng, chỉ khi cả nhà cùng nhau quây quần thưởng thức nồi lẩu ấm nồng tại nhà mới là khoảnh khắc vô giá gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình.

1

 

Tại sao nên chọn ăn lẩu ở nhà?

Lẩu “nhà hàng” thường mang lại cho khách cảm giác được yêu chiều, không cần chuẩn bị nguyên liệu, không cần tốn công sức đứng bếp hàng giờ, chỉ cần ngồi vào bàn là có ngay tiệc ngon trước mắt. Nhưng thực ra, chi phí sẽ cao hơn nhiều lại khó đáp ứng được vấn đề an toàn thực phẩm, thêm việc ra ngoài đông đúc, tìm nhà hàng và chờ đợi cũng mất rất nhiều thời gian đôi khi lại đem đến sự bực dọc.

Trong khi đó, lẩu nhà ngoài việc ít phát sinh tốn kém hơn, an toàn thực phẩm, còn mang lại những giá trị về tinh thần, tạo nên một không khí sum vầy ấm áp qua những câu chuyện, tiếng cười rôm rả mà khó có thể có được trong không gian nhà hàng đông đúc.

6

 

Đứng giữa những nhu cầu đó của người tiêu dùng, Barona đã nghiên cứu và dành tặng giải pháp thông minh cho gia đình bạn, đáp ứng đủ nhu cầu tiệc nhà ngon và tiện. Chỉ một bước đơn giản khi sử dụng 1 gói nước dùng hoàn chỉnh "lẩu Barona", nấu với 1,8 lít nước sôi là có ngay nồi nước dùng lẩu ngon “đúng đỉnh” mà không cần hầm xương, không cần nêm nếm. Vì chính trong gói nước dùng "lẩu Barona" đã có hơn 70% nước hầm xương và chiết xuất rau củ quả tươi, được nghiên cứu chuẩn vị nhà hàng, rất ngon và vô cùng tiện lợi.

Bật mí nấu lẩu Thái “hàng nhà” siêu nhanh và ngon đúng đỉnh

Để có một nồi lẩu Thái ngon, việc lựa chọn hải sản và rau tươi cũng rất quan trọng. Khi đã có trên bàn những nguyên liệu cần thiết thì chỉ cần bắt tay vào bếp và thực hiện theo công thức nấu ngon cực dễ từ Barona.

2

 

Nguyên liệu (khẩu phần cho 4 - 5 người ăn): 200g tôm, 200g mực, 300g nghêuNấm các loại, rau muống, rau nhút, sả cây cắt khúc đập dập, vài lát riềng (tuỳ thích nếu bạn muốn tăng thêm hương vị), ăn cùng bún hoặc mì.

Bước 1: Cho 1,8 lít nước vào nồi, thêm 1 gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - lẩu Thái, khuấy đều, thêm sả, riềng và đun sôi là bạn đã có một nồi nước dùng lẩu thái thơm ngon đúng vị và hấp dẫn. 

Bước 2: Lần lượt cho các topping hải sản và rau vào để thưởng thức. Thật nhanh và đơn giản! 

Mách nhỏ: Bạn có thể thay nước bằng nước dừa hay thêm ít nước cốt dừa khi nấu vừa chín tới sẽ làm món lẩu Thái thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. 

Ngoài lẩu Thái, bạn còn có thể tham khảo thêm công thức cho món lẩu chua cay, lẩu bò cực kì hấp dẫn. Barona luôn có những bí kíp đơn giản để bạn có thể vào bếp dễ dàng mà không phải đắn đo nếm nếm hay suy nghĩ hôm nay nấu gì.

Tết này còn gì thiết thực hơn khi dành tặng cho nhau những hộp xuân lẩu Barona tinh tế và “đúng đỉnh” cho tiệc nhà khi có đến 7 hương vị lẩu giúp đổi vị Tết nhà thêm mới lạ và tròn đầy. 

3

 

Tham khảo ngay nhiều công thức món ngon tại www.barona.vn hoặc mua hàng trực tiếp tại: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo 

Video: Cách nấu lẩu Thái ngon

Diệu Ngọc

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.