SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bí kíp chọn mua máy lọc nước tốt nhất cho gia đình

10:59, 13/07/2022
(SHTT) - Nhu cầu sử dụng nước sạch đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là sự phát triển cũng như gia nhập của rất nhiều nhãn hàng vào thị trường được ví như “vàng trắng” này. Vì vậy bài viết sau sẽ mang cho các bạn thông tin bí kíp chọn mua máy lọc nước cho gia đình tốt nhất hiện nay.

 Nguồn nước sử dụng

Với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong những năm gần đây cùng sự xuống cấp của hệ thống đường ống cấp nước cũng như trình độ xử lý nước đầu nguồn còn lạc hậu của các nhà máy nước, nguồn nước máy của rất nhiều hộ gia đình ngay cả tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng….đều chưa đảm bảo được chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Bạn có thể lựa chọn hai công nghệ lọc nước RO hoặc Nano . Tuy nhiên, với tình trạng nước nhiễm Asen, Amip, ion kim loại nặng đang phổ biến tại Việt Nam hiện nay, công nghệ lọc RO đang là sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình. Công nghệ lọc Nano phù hợp với các nước phát triển, nơi có nguồn nước đầu vào tương đối an toàn.

KAROFI

 

Bên cạnh đó, mỗi nguồn nước khác nhau đều có một loại máy lọc nước phù hợp như máy cho nước nước nhiễm đá vôi, máy lọc nước phèn, máy lọc nước lợ. Vì thế, bạn hãy chọn những hãng máy lọc nước gia đình tốt nhất để “chọn mặt gửi vàng” khi tìm người bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé.

Chứng nhận về chất lượng nước sau lọc

QCVN 6-1:2010/BYT là quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước uống trực tiếp cao nhất hiện nay do Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường chứng nhận. Nước sau lọc có thể uống được ngay mà không cần đun sôi lại. 

Là doanh nghiệp đi đầu trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm về khả năng xử lý nguồn nước, Karofi đã trải qua những quy trình đánh giá, kiểm định chất lượng khắt khe đã được quy định theo hướng dẫn của WHO. Quy trình này là một quá trình dài đánh giá theo 2 giai đoạn: đánh giá hiệu quả xử lý nước ban đầu và đánh giá giám sát sau một quá trình dài sử dụng. Vượt qua quy trình kiểm định đó, Karofi là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận chất lượng nước sau lọc đạt quy chuẩn QCVN06-1:2010/BYT (quy chuẩn quốc gia đối với nước đóng chai và nước uống tinh khiết) của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (kết quả đánh giá được công bố chính thức trên website của viện).

KAROFI1

 

Công suất sử dụng

Nếu chỉ dùng cho gia đình hoặc văn phòng dưới 10 người thì bạn nên chọn máy lọc nước công suất 10-15 lít/giờ. Với số lượng người sử dụng tới 100 người, dòng máy lọc công suất lớn 30-50 lit/h sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tính năng sản phẩm

Hiện nay, đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng về chất lượng nước sau lọc cũng như các tính năng gia tăng của máy như tự động sục rửa màng, tự động báo thay lõi, tự động báo nước cấp yếu hay có khả năng sử dụng ngay cả khi nước cấp yếu. Những tính năng thông minh này không chỉ giúp đảm bảo chất lượng nước luôn tinh khiết, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng mà còn cực tiện lợi, tiết kiệm chi phí cho người mua vì có khả năng kéo dài tuổi thọ của máy, giảm chi phí thay thế linh kiện.

KAROFI2

  

Chi phí hợp lý

Mức chi phí cho một số chiếc máy lọc nước RO  hay Nano phổ biến trong khoảng từ 3 đến 5 triệu, tùy thương hiệu và số lõi lọc. Số tiền đầu tư ban đầu không nhỏ, tuy nhiên, với tuổi thọ tối thiểu của một chiếc máy lọc nước RO là 5 năm, chi thay lõi mỗi năm khoảng 600,000đ, bạn chỉ phải trả 193đ/lít nước qua máy lọc RO trong khi đó nếu dùng nước đóng chai, chi phí sẽ rơi vào khoảng 9000đ/lít. 

Dịch vụ bảo hành và bảo trì

Đây là một yếu tố quan trọng nhưng lại ít khi được người tiêu dùng để ý đến. Hiện nay, đa phần các hãng máy lọc nước có thời gian bảo hành từ 12 đến 24 tháng. Tuy nhiên, Karofi là hãng duy nhất tự tin với chất lượng sản phẩm và có thời gian bảo hành máy lọc nước cao nhất thị trường lên đến 36 tháng.

Ngoài ra, dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7, đội ngũ giao hàng, lắp đặt nhanh chóng, tay nghề cao cũng là yếu tố khiến Karofi ghi điểm với người tiêu dùng.

PV

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.