SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Noo Phước Thịnh thiệt hại đến mức nào?

07:10, 07/10/2018
(SHTT) - Những ồn ào xoay quanh vụ Noo Phước Thịnh bị một nhạc sĩ nước ngoài kiện vì vi phạm bản quyền vẫn đang khiến showbiz Việt dậy sóng. Nam ca sĩ đang chịu áp lực nặng nề cả về tinh thần và vật chất.

Tối 5/10, Noo Phước Thịnh biểu diễn trong sự kiện tại TP.HCM. Đây là lần đầu nam ca sĩ xuất hiện kể từ khi thông tin anh bị nhạc sĩ người Mỹ kiện gây xôn xao. Sau đó, anh sẽ nghỉ ngơi, không đi diễn đến ít nhất là ngày 17/10.

Xuất hiện trong sự kiện, Noo Phước Thịnh lộ vóc dáng gầy gò, tiều tụy. Nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ bị giảm cân do chịu áp lực từ vụ kiện. Giọng ca Gạt đi nước mắt cũng cắt tóc ngắn và luôn đội mũ để che đi kiểu tóc mới.

noo phuoc thinh vi pham ban quyen 1

 Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Noo Phước Thịnh thiệt hại đến mức nào?

Cũng trong tối 5/10, hình ảnh được cho là Noo Phước Thịnh mệt mỏi hút thuốc trên đường Tự Cường (quận Tân Bình, TP.HCM) được lan truyền trên mạng xã hội. Tài khoản đăng hình khẳng định chàng trai là Noo Phước Thịnh và chỉ ra những điểm tương đồng như mái tóc ngắn hay vết bớt trên tay. Người này cho biết trông anh khá mệt mỏi và xuống sắc.

noo phuoc thinh vi pham ban quyen 2

 

Có thể thấy, vụ kiện bản quyền này đã khiến Noo Phước Thịnh chịu áp lực nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp ca hát của anh.

Đầu tiên phải kể đến việc nam ca sĩ bị xoá bỏ MV hit Chạm khẽ tim anh một chút thôi khi vừa đạt 30 triệu lượt xem. Giọng ca sinh năm 1988 từng tỏ ra tiếc nuối khi MV biến mất kéo theo 30 triệu lượt xem, đồng nghĩa mất hết tiền đầu tư. Vụ việc xảy ra ngay thời điểm Chạm khẽ tim anh một chút thôi vừa ra mắt, đang thu hút công chúng. Sau đó, phiên bản MV mới dù được đăng tải trở lại thì sự quan tâm của khán giả cũng không còn nhiệt tình như lúc ban đầu.

noo phuoc thinh vi pham ban quyen

 

Những tưởng rắc rối xoay quanh Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã được giải quyết dứt điểm trong năm 2017. Thế nhưng, sau đó, Zack Hemsey – nhạc sĩ người Mỹ nắm quyền sở hữu ca khúc The Way mà Noo Phước Thịnh sử dụng trong MV - đã gửi đơn khởi kiện tới Toà án Nhân dân TP.HCM vì lý do vi phạm bản quyền.

Zack Hemsey yêu cầu phía Noo Phước Thịnh công khai xin lỗi, bồi thường 500 triệu đồng thiệt hại vật chất, 50 triệu đồng thiệt hại tinh thần và 300 triệu chi phí thuê luật sư. Tổng cộng, Noo Phước Thịnh phải chi trả 850 triệu đồng nếu muốn giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng phải xóa bỏ tất cả MV có đoạn nhạc The Way đang được lưu giữ trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông.

noo phuoc thinh vi pham ban quyen 3

 

Chưa biết kết quả vụ kiện ra sao nhưng việc hủy bỏ loạt show diễn với nam ca sĩ cũng là một tổn thất. Trên hết, Noo Phước Thịnh cũng đứng trước nguy cơ mất đi một số tiền lớn nếu không chiến thắng vụ kiện.

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của quản lý Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ sẽ nghỉ ngơi một thời gian. “Ê-kíp sẽ tạm thời dừng tất cả hoạt động từ hôm nay đến ít nhất là 17/10. Chúng tôi đã thương lượng và được sự thông cảm các công ty nên hủy được các show vào 9/10 tại Hà Nội, 12/10 tại Đắk Lắk, 13/10 Hạ Long, 14/10 ở Hà Nội và đang tìm cách thương lượng để xin rút tên trong các show 17/10 tại TP.HCM và 20/10 tại Hà Nội”, ê-kíp của Noo Phước Thịnh thông báo và xin lỗi khán giả, đơn vị tổ chức.

Vị quản lý cũng cho biết sản phẩm mới của Noo Phước Thịnh đã hoàn thành và dự định phát hành trong thời gian này. Tuy nhiên, lịch ra mắt của sản phẩm có thể bị thay đổi vì “nhiều lý do, đặc biệt là thời điểm hoàn toàn chưa phù hợp”.

Thu Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.