SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bị khách "bùng" hàng, phận shipper đành chấp nhận "bữa ăn sang" trong cay đắng

10:12, 17/01/2020
Nhìn ảnh ai cũng nghĩ shipper ăn sang, nhưng sự thật đằng sau là một vấn nạn của nghề giao hàng khi bị khách “bùng”.

Chắc hẳn cũng đã không ít lần bạn đọc được những mẩu chuyện kể về “tai nạn nghề nghiệp” của các anh shipper. Và trong muôn vàn nỗi khổ ấy, có lẽ việc bị khách “bùng” hàng vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa nhưng không có cách nào ngăn chặn được.

Nghề shipper vất vả lắm người ơi.  

Một bữa ăn sang của anh shipper khi bị khách “bỏ bom”

Nghề giao hàng online vốn là một nghề vất vả, bởi những người vận chuyển phải vượt đường xá xa xôi, bất kể nắng mưa gió bão để đưa đến tận tay cho khách, thậm chí khâu bảo quản hàng cũng khá phức tạp, nhất là đồ ăn.

Thế nhưng chẳng hiểu sao, rất nhiều người vẫn coi chuyện “không nhận hàng” là lẽ thường tình, bởi họ chỉ cần tắt máy là được. Có khi nào những vị khách “bất lịch sự” ấy nghĩ tới cảm giác của anh shipper khi chưa kiếm được đồng nào đã phải bỏ ra số tiền gấp cả chục lần để “đền bù”?

Mới đây, hình ảnh của một anh shipper ngồi ven đường cố ăn cái bánh pizza được đăng tải trên mạng xã hội đã gây chú ý đặc biệt. Chiếc bánh đó trị giá 240 ngàn nhưng vì khách không nhận nên anh đành phải ăn chứ biết sao bây giờ. Một bữa ăn sang mà bình thường anh chẳng dám bỏ tiền ra mua.

Anh shipper ngồi ăn hết cái bánh pizza bị khách “bom” hàng.

Khách “bùng” hàng – nỗi khổ không của riêng ai

Những câu chuyện xoay quanh đề tài trên vốn không hề mới nhưng hầu như lần nào xuất hiện cũng gây ra không ít sóng gió khắp mạng xã hội. Có những anh xe ôm công nghệ kiêm luôn shipper để kiếm thêm nhưng tiền đâu chưa thấy chỉ toàn phải ăn những bữa sang vì bị khách “bùng” hàng như thế này đây.

Bác shipper lớn tuổi và chiếc bánh kem 300 ngàn giữa trời nắng nóng bị khách "bom" hàng.

Anh shipper này đã phải ăn 12 cái bánh mỳ và 6 ly trà sữa chỉ vì bị "bùng" hàng. 

Tô phở trị giá 85 ngàn bị khách "bùng" ngay trong tích tắc, shipper đành ăn chứ biết sao. 

Suất cơm gà tần trị giá 150 ngàn của anh shipper bị khách "bỏ bom".

 

Những hình ảnh trên đã phản ánh đúng về thực tế cuộc sống với những vị khách “không có tâm”, những người đặt hàng xong lại chối bỏ, mặc kệ shipper vốn đã trả tiền trước để mua hàng, vất vả đi giao, xong lại ngậm đắng chịu thiệt thòi, nuốt nước mắt vào trong mà cố ăn cho hết.

Sự đồng cảm của dân mạng

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận về sự đồng cảm của hàng ngàn người. Đa số những ý kiến bình luận để lại đều bày tỏ thái độ chỉ trích gay gắt những vị khách “vô ý thức” kia, vì chút lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến hậu quả.

- “Thật sự tức giận, ai làm nghề ship hàng cũng sợ kiểu khách thích thì đặt xong lại bùng thế này”.

-  “Nhìn thương quá, ai đi qua đi lại không biết chắc còn tưởng shipper làm có tiền nhiều lắm, ăn tối dám mua pizza ăn”.

- “Nuốt nước mắt ăn pizza chứ chẳng đùa”.

- “Thật sự nể mấy đứa gọi hàng xong bùng thế này, vô lương tâm”.

- “Chán thế không biết, gặp vài người khách như này chắc anh em bỏ nghề hết”.

- “Ngày chạy kiếm được 100k, bị xong quả này còn lỗ vài chục”.

Quả thật, nghề nào cũng là nghề, nhưng đối với shipper nếu gặp phải tình cảnh như trên thì đúng là… chỉ muốn bỏ nghề. Họ sẽ phải dè xẻn từng đồng để bù lại một bữa ăn sang đấy, thế nên, hãy là một vị khách văn minh và nói “không” với chuyện “bùng” hàng nhé.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.