SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bị cướp 150 tờ vé số, chàng trai liệt hai chân hành xử gây bất ngờ : Đói rách vẫn sạch thơm

13:50, 21/04/2019
Vừa bị cướp 150 tờ vé số nhưng chàng trai đáng thương từ chối nhận tiền của những người tốt bụng muốn giúp mình.

Cướp vé số của người tàn tật là hành động gây căm phẫn và đáng ghê tởm. Ây vậy mà chuyện này vừa diễn ra trên đường Trần Hưng Đạo, TP Cần Thơ. Nạn nhân là chàng trai bị liệt hai chân và nói không rõ lời.

Trong clip gây xôn xao cộng đồng mạng, cậu cho biết vừa bị giật 150 tờ vé số.

Quá thương chàng trai tàn tật, người phụ nữ gần đó đã mua cho cậu hộp cơm để ăn.

Điều gây bất ngờ là khi một số người tới cho tiền thì chàng trai này từ chối nhận. Người phụ nữ nhét tiền vào túi thì cậu cũng lấy ra và trả lại.

Tác giả clip cho biết: “Cậu này vừa bị giật 150 tờ vé số ngay đường Trần Hưng Đạo. Cậu bị tật nguyền 2 chân, phải lết đi bán. Mọi người có gặp thì giúp đỡ hộp cơm hoặc vé số cũng được. Mình cho tiền, cậu không chịu nhận”.

"Đợt tôi cho tiền mà không chịu lấy, dứt khoát ép tôi lấy vé số mới nhận, xong lầm lũi bỏ đi. Giờ đọc thấy đau lòng quá!", một người từng gặp chàng trai này kể lại.

chuyen-chang-trai-khiem-khuyet-bi-lay-150-to-ve-so-02

Chàng trai bán vé liệt 2 chân số trả lại tiền người khác cho.

Hành động không nhận tiền giúp đỡ của chàng trai bán vé số liệt hai chân càng khiến người xem clip thương, cảm phục cậu, đồng thời chỉ trích những thanh niên sức dài vai rộng giả tàn tật để xin tiền.

“Nhìn tội quá, nhất quyết không lấy tiền chứ đâu giống mấy thằng sức dài vai rộng giả vờ bị què đi xin tiền”;

“Đói cho sạch, rách cho thơm là đây. Mấy thằng giật vé số của anh thì nghiệp đến sớm thôi”;

“Những người như em thật là vạn người mới có một, kể cả mình đây còn chưa chắc làm được như vậy. Về khía cạnh tự mình chịu khổ, không kể khổ, không nhận tiền người khác đã cho thấy em đã thấu hiểu được 4 chữ: Chấp nhận số phận! Đạo lí này rất sâu, phàm phu khó mà lĩnh hội được”.

Bên cạnh đó, một số người xin địa chỉ của anh để tới mua vé số hỗ trợ.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.