SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị chồng bỏ vì ăn kiêng theo chế độ low-carb "thần thánh"

10:59, 06/11/2018
(SHTT) - Trên mạng xã hội quốc tế đang lan truyền câu chuyện một cuộc hôn nhân 17 năm đã bị tan vỡ chỉ vì người vợ thực hiện chế độ ăn kiêng keto – một dạng low-carb được phụ nữ truyền tai là “thần kỳ”

Chế độ ăn kiêng keto (ketogenic, bản chất là low-carb) giàu chất béo, đủ protein, ít carbohydrate thời gian qua đã được một số người áp dụng và khiến phụ nữ Việt phát cuồng vì cho phép bạn ăn thịt, cá mà chẳng phải kiêng dè gì. Tuy nhiên, rất nhiều người cho biết không tin vào tính hiệu quả của chế độ này, một số người khác cho rằng chế độ này không lành mạnh.

Bị chồng bỏ vì ăn kiêng low-carb

Theo một người dùng trên mạng xã hội Reddit, cuộc hôn nhân 17 năm của cô đã bị sụp đổ chỉ vì chế độ ăn kiêng mới mẻ này. “Tôi tự hỏi liệu có ai đã từng trải qua việc đổ vỡ hôn nhân do giảm cân như mình không. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc giảm cân sẽ khiến chồng bỏ mình vì lý do không còn thu hút nữa”, người dùng có tên Bertiebugg viết.

Ăn kiêng low-carb

Người phụ nữ này cho biết cân nặng của cô ở mức “còn lâu mới bình thường” với trọng lượng trước khi ăn kiêng là 136 kg. Sau khi ăn kiêng, cô giảm xuống còn 113 kg và mục tiêu tiếp theo của cô là đạt gần 90 kg.

Tuy chỉ mới giảm hơn 20 kg, thân hình vẫn còn khá khổng lồ nhưng Bertiebugg nói rằng nhiều bộ phận trong cơ thể cô đã thay đổi. “Chồng nói rằng tôi đã không còn mông nữa (đây là ưu điểm của tôi), đùi và ngực chảy xệ”, cô viết.

Tuy nhiên, Bertiebugg cho biết cô cũng không quá nuối tiếc vì người đàn ông bỏ mình chỉ vì giảm cân nặng thì hoàn toàn không cứng đáng. Tuy nhiên, cô khá sốc vì bản thân anh ta cũng không phải là người có thân hình hoàn hảo.

Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên một cặp đôi trục trặc mối quan hệ vì thay đổi chế độ ăn uống. Trong năm 2013, các nhà nghiên cứu ở bang North Carolina (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu về việc giảm cân có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Họ nhận thấy rằng trong khi giảm 27 kg trở lên trong hai năm hoặc ít hơn thường ảnh hưởng mối quan hệ yêu đương, đôi khi bạn tình của người ăn kiêng cảm thấy ghen tuông hoặc bất an.

Nếu bạn đang rơi vào tính trạng tương tự, hãy trò chuyện bình tĩnh với bạn đời về lý do tại sao họ phản ứng với sự thay đổi tốt của bạn một cách tiêu cực như vậy. Khi biết được nguyên nhân, hai bạn có thể hiểu được cảm xúc của nhau và có biện pháp giảm bớt căng thẳng.

Ăn kiêng làm bạn xấu xí hơn?

Khi hỏi những người từng áp dụng ăn kiêng low-carb cũng cho biết họ cảm thấy không tự tin sau khi giảm cân chỉ bằng cách này.

Chị Trâm Anh (Đà Nẵng) cho biết chị áp dụng ăn kiêng low-carb chặt chẽ suốt 2 tháng liền, loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi khẩu phần ăn, trong khi vẫn ăn thịt cá bình thường, kết quả giảm được 5 kg. Tuy nhiên, sau khi giảm cân, chị bị táo bón, mụn mọc nhiều. “Bình thường da dẻ tôi căng hồng đẹp nhưng khi ăn kiêng theo chế độ Keto xong, da tôi trở nên nhạy cảm hơn, mụn mọc nhiều, sưng tấy rất xấu xí”, chị kể.

Một phụ nữ giảm cân thành công

Trong khi đó, chị Hồng Duyên (Quảng Nam) cho biết táo bón, da bị khô, sau đó chàm nặng nề sau thời gian ăn kiêng Keto mà cư dân mạng ca tụng.

“Bác sĩ cho biết do năn nhiều chất béo và protein nên dễ mắc các vấn đề về da. Hiện nay, tôi ăn kiêng không quá khắt khe và đột ngột nữa, kết hợp tập luyện yoga, cơ thể đã khỏe mạnh trở lại”, chị Duyên cho hay.

Do đó, chị em đừng quên rằng không có phương pháp giảm cân nào nhanh chóng, thần kỳ mà luôn có hai mặt. Phương pháp giảm cân tốt nhất là kết hợp tập luyện và ăn uống một cách cân bằng, lành mạnh.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.