SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị cáo buộc nghe lén người dùng thông qua Siri, Apple giải thích như thế nào?

12:56, 25/08/2019
(SHTT) - Trong những cáo buộc mới nhất từ các nhà nghiên cứu bảo mật, Apple bị tố nghe lén 1.000 bản ghi âm mỗi ngày thông qua Siri.

Theo báo chí địa phương đưa tin, ứng dụng Apple Siri hiện đang thực hiện việc ghi âm lại các cuộc hội thoại của người dùng với Siri sau đó gửi các bản ghi âm này về cho Apple.

Giải thích về hành động này, Apple cho biết các đoạn ghi âm được gửi về sẽ giúp công ty nghiên cứu cũng như đánh giá khả năng phản hồi của Siri để kịp thời khắc phục các lỗi nhằm cung cấp một dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của mình. Theo Apple, chỉ có 1% số hội thoại ngắn với Siri được gửi tới đối tác để phân tích dữ liệu và danh tính người dùng đã được ẩn đi.

Vào hồi tháng 7 năm nay, Apple đã bị phát hiện giao cho các đối tác hàng loạt đoạn hội thoại ngắn của người dùng với Siri, trong đó có những thông tin khá riêng tư, như thông tin y tế bí mật, giao dịch ma túy và các bản ghi âm của các cặp vợ chồng. 

Siri-Quick-Tip-780x521

 

Hiện Apple đã chấm dứt hợp tác với các nhà thầu trong việc phân loại và nhận diện giọng nói kể từ ngày 17/8. Sau đó, 300 nhân viên nằm trong dự án hợp tác với hãng công nghệ Mỹ đã bị cho nghỉ việc.

Apple đã tuyên bố rằng họ đang làm việc chặt chẽ với các đối tác để xem xét các quy trình của mình xung quanh việc phân loại các cuộc hội thoại của Siri.

Ngoài Apple, một loạt các nhà công nghệ lớn cũng có hàng loạt ông lớn bị tố nghe lén các cuộc trò chuyện của người dùng khi chưa được cho phép. Hồi tháng 4, Bloomberg đưa tin Amazon sử dụng hàng nghìn nhân sự trên toàn cầu để phiên âm các lệnh thoại thu thập từ người dùng trong đó có nhiều nội dung riêng tư. Giữa tháng 7, Google cũng bị kênh truyền hình VRT NWS (Bỉ) tố thuê người nghe các câu lệnh đối với trợ lý ảo Assistant, trong đó có chứa thông tin như lịch hẹn, các mối quan hệ cá nhân, tên tuổi... của người sử dụng.

Hy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.