SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Bị Bộ GTVT cấm mở rộng địa bàn, Grab lên tiếng “đáp trả”

17:00, 27/06/2018
(SHTT) - Mới đây, Công ty Grab Việt Nam đã có phản hồi sau khi Bộ Giao thông Vận tải bác đề xuất mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai…
GRRR

Bị Bộ GTVT cấm mở rộng địa bàn, Grab lên tiếng “đáp trả”. Ảnh minh họa: Internet 

Grab cho rằng loại hình GrabTaxi đủ điều kiện để hoạt động rộng rãi trên toàn quốc. Doanh nghiệp này nêu rõ, bên cạnh GrabCar, GrabBike và GrabExpress, thì GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương.

Theo đó, GrabTaxi là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

“Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của các đơn vị taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi”, Grab nói.

Grab cũng cho rằng, theo hướng dẫn của Bộ GTVT, dịch vụ GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.

Ngoài ra, phía Grab cũng khẳng định luôn tuân thủ các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ GTVT. “Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở GTVT của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm”, Grab khẳng định.

Linh San (t/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.