SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Bị Blizzard kiện, game đạo nhái WarCraft của Trung Quốc bất ngờ đóng cửa

07:20, 31/08/2019
(SHTT) - Blizzard đã chính thức đâm đơn kiện Sina Games, một hãng game Trung Quốc vì tội đạo nhái trắng trợn bom tấn WarCraft. Và game đạo nhái này đã bất ngờ đóng cửa.

Blizzard Entertainment đã đệ đơn kiện lên một tòa án tại bang California, cáo buộc tựa game có tên Glorious Saga đã "sao chép gần như toàn bộ từ trò chơi Warcraft và các sản phẩm liên quan". Đây là một tựa game di động miễn phí thuộc thể loại chiến thuật do Sina Games (Trung Quốc) phát hành trên toàn cầu, với mức doanh thu hàng tháng được đánh giá là cực lớn. 

Trong đơn kiện được gửi lên tòa án, cha đẻ của World of WarCraft đã đề nghị tòa ra lệnh ngăn chặn hành vi "xâm phạm và gây thiệt hại nghiêm trọng và không thể khắc phục được đối với Blizzard và công việc kinh doanh của hãng", theo Polygon.

game dao nhai

 Bị Blizzard kiện, game đạo nhái WarCraft của Trung Quốc bất ngờ đóng cửa

Bên cạnh đó, Blizzard đề nghị mức bồi thường 150.000 USD cho mỗi trường hợp vi phạm, cũng như bên bị cáo phải chịu các phí tổn cho luật sư và các chi phí phát sinh trong quá trình kiện cáo.

Theo các luật sư của Blizzard, Sina Games đã thu hút hàng ngàn người tải xuống và kiếm được rất nhiều tiền từ tựa game đạo nhái này.

Ngoài việc ăn cắp các thiết kế độc quyền, rất nhiều chi tiết khác như tên nhân vật, nhạc nền cũng bị Sina Games sao chép trắng trợn. “Mỗi con quái, sinh vật và cả phương tiện di chuyển trong Glorious Saga đều nhại theo series Warcarft. Vũ khí, bùa hộ mệnh, các vật phẩm khác được lấy thẳng từ tựa game của chúng tôi mà không thèm chỉnh sửa. Nhạc nền, hiệu ứng âm thanh cũng vậy”. Ngay cả icon của game cũng là hình ảnh một bên là phe con người, một bên là sinh vật Orc đang gầm gừ với nhau, giống y như Warcraft. Theo Blizzard, việc Sina Games sử dụng các tài nguyên của Warcraft là “cố tình và có chủ đích”.

Và điều gì đến cũng phải đến, sau lùm xùm kiện cáo, ngày hôm qua, tựa game đã đột ngột tuyên bố đóng cửa. Thông báo được đăng tải trên trang fanpage Facebook chính thức của Glorious Saga:

"Thông báo ngừng hoạt động

Game thủ thân mến, Cảm ơn sự ủng hộ và tình yêu mà các bạn đã dành cho tựa game của chúng tôi. Chúng ta đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và hạnh phúc với Glorious Saga. Nhưng do một số nguyên nhân không thể cưỡng lại, chúng tôi quyết định ngưng hoạt động tựa game bắt đầu từ 06:00 ngày 29/8, tất cả máy chủ sẽ bị đóng cửa. Người chơi sẽ không thể đăng nhập được nữa. Chúng tôi rất xin lỗi và sẽ cố gắng hết sức để hướng dẫn và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người chơi trong quá trình đóng máy chủ.

Đội ngũ vận hành game".

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Blizzard tiến hành khởi kiện một công ty khác do vi phạm bản quyền của mình. Với việc sở hữu những bom tấn cực kỳ phổ biến như Overwatch hay Warcraft, việc những hãng game khác cố tình đạo nhái, ăn theo sự nổi tiếng để trục lợi cũng là điều dễ hiểu. Theo lời cáo buộc của Blizzard thì không chỉ Warcraft mà nhiều tựa game đình đám khác như Pokemon, Yu-Gi-Oh hay Naruto đều bị Sina Games này ăn cắp: “Phần lớn hoạt động kinh doanh của họ là sản xuất và phát hành các trò chơi vi phạm bản quyền trí tuệ”.

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích