SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bị 2 vợ cũ tố bạo hành, trợ lý Nhà Trắng từ chức

16:07, 08/02/2018
(SHTT) - Trợ lý của Tổng thống Donald Trump, Rob Porter, đã từ chức mới đây sau cáo buộc lạm dụng cả về thể chất lẫn tinh thần từ hai người vợ cũ.
99931482a0e67f29-d725-4dfe-8979-5946c4e6c6bb-1518053583175986575647

Thư ký Nhà Trắng Porter (cầm tài liệu) làm việc với Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Thư ký Nhà Trắng Rob Porter ngày 7/2 cho biết ông sẽ từ chức sau khi bị cáo buộc hành hung hai người vợ cũ. Tuy nhiên ông không nói rõ khi nào quyết định này có hiệu lực. Porter là người xem xét nhiều tài liệu trình lên để Tổng thống Trump ký, theo Reuters.

Những người vợ cũ của Porter tố cáo ông lạm dụng cả về thể xác, lời nói và tình cảm. Trong các cuộc trả lời phỏng vấn với Daily Mail, người vợ đầu của ông là Colbie Holderness cáo buộc Porter khiến bà nghẹt thở và đánh bà trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của họ.

Vợ thứ hai của Porter, Jennifer Willoughby, cũng đã miêu tả với Daily Mail về việc Porter đã từng lôi bà từ buồng tắm trong tình trạng trần truồng và ướt đẫm để hét vào mặt bà. Những câu chuyện được công bố trực tuyến trên Daily Mail bao gồm các bức ảnh Holderness với hốc mắt thâm tím mà theo lời bà là bị Porter đấm vào mặt trong kỳ nghỉ tại Italy.

Ngoài ra, bà Holderness còn tố chồng cũ bạo hành bằng lời nói. Bà Holderness đã cung cấp cho giới truyền thông bức ảnh chụp bà với con mắt thâm tím.

Quyết định từ chức của ông Porter cùng với những cáo buộc chống lại ông khiến những người biết ông bị sốc, theo BBC.

Thượng nghị sĩ bang Utah Orrin Hatch nói rằng ông cảm thấy "đau lòng" trước những cáo buộc chống lại cố vấn cũ của mình.

"Nhân viên của tôi yêu mến ông Porter và ông ấy là một cố vấn đáng tin. Tôi không biết nhiều về cuộc sống cá nhân của Porter. Bạo lực gia đình dưới mọi hình thức đều không được chấp nhận. Tôi đang cầu nguyện cho Porter và những người liên quan đến vụ việc" – ông Hatch chia sẻ.

Sarah Sanders, phát ngôn viên Nhà Trắng, cho biết việc kiểm tra thông tin các cá nhân khi tuyển dụng được xem xét kỹ, do các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật thực hiện. Bà khẳng định ông Porter làm tốt công việc của mình, Tổng thống Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly tin tưởng năng lực của ông Porter. 

Hà An (t/h)

Tin khác

Tin tức 49 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.