SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo được gia hạn hợp đồng, giảm tải trách nhiệm với bóng đá Việt Nam

07:41, 11/11/2021
(SHTT) - Ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã đạt thỏa thuận kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Vào chiều ngày 10/11, tức chỉ 1 ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, cả VFF và nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đi đến quyết định kích hoạt điều khoản nằm trong bản hợp đồng đã ký giữa hai bên cách đây hai năm.

Theo đó, giao kèo mới giữa VFF với HLV Park Hang-seo sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2/2022 đến 31/1/2023 trong khi hợp đồng hiện tại có thời hạn đến ngày 31/1/2021. Thời gian vừa qua, cả VFF lẫn người đại diện của vị chiến lược gia 64 tuổi đã nỗ lực làm việc cùng nhau để có thể đi đến thống nhất về thỏa thuận mới với mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

HLV Park Hang-seo và VFF trong buổi lễ gia hạn hợp đồng

Thông báo của VFF có đoạn:

"Bản hợp đồng được tiếp tục với sự thống nhất cao về ý chí, về quan điểm, mục tiêu phát triển giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo được đánh giá sẽ mở ra điều kiện thuận lợi nhằm tiếp nối những định hướng đúng đắn đối với đối với kế hoạch của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới".

Nguồn tin từ trang VnExpress cho hay vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ giữ nguyên các chế độ, trong đó có mức lương được cho là hơn 50.000 USD/tháng (sau thuế) cùng với các chế độ đãi ngộ và hỗ trợ khác nhau.

Đáng chú ý, bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo cũng sẽ giúp giảm tải khối lượng công việc của nhà cầm quân người Hàn Quốc với các đội tuyển quốc gia của Việt Nam. 

Cụ thể, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 vào cuối năm nay, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn giữ vai trò quản lý tại đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm.

Trong năm 2022, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ phải nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Với việc chốt xong tương lai của bản thân, HLV Park Hang-seo sẽ được giải phóng tâm lý à dồn sự tập trung của mình cho hai trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11 này. 

Kế đến, nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sẽ là chiến dịch bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á - AFF Cup 2020 - diễn ra vào vào đầu tháng 12 năm nay tại Singapore. 

Dù vậy, việc HLV Park Hang-seo sẽ không còn kiêm nhiệm công việc dẫn dắt đội U23 sau SEA Games sẽ gây ra ít nhiều sự xáo trộn bởi U23 Việt Nam sẽ bước vào Vòng Chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6 năm sau.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.