SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bêu tên hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất

14:40, 12/12/2018
(SHTT) - Cục Thuế TP Hà Nội vừa công khai danh sách 112 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất. Đáng chú ý trong danh sách này có 2 doanh nghiệp nợ 4,3 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 110 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền lên tới 133,8 tỷ đồng.

 Cục Thuế Hà Nội tiếp tục công khai đợt tháng 12/2018 danh sách 112 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất với tổng số tiền nợ lên đến hơn 138 tỷ đồng.

as

 

Trong số 112 đơn vị mới công bố, có 2 chủ đầu tư nợ tiền sử dụng đất là Công ty cổ phần Công trình giao thông 1 (nợ hơn 3,6 tỷ đồng) và Công ty cổ phần Lilama Hà Nội (nợ 714 triệu đồng). Đây là số nợ tại thời điểm 31-10.

110 doanh nghiệp còn lại có tổng số nợ thuế, phí là gần 134 tỷ đồng. Đáng chú ý, có số nợ lớn nhất và đứng đầu danh sách trong nhóm này là Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn với số nợ lên đến gần 50 tỷ đồng.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Công ty cổ phần CONSTREXIM-MECO hiện có số nợ hơn 25,5 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp có số nợ tiền tỷ khác là: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng đô thị Hà Nội (nợ hơn 9,5 tỷ đồng), Công ty cổ phần Khoáng sản Năng lượng Vân Phong (nợ 5,3 tỷ đồng).

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đầu tư và Dịch vụ tuổi trẻ Hà Nội (còn nợ gần 4,9 tỷ đồng), Công ty cổ phần Thịnh An (nợ 4,8 tỷ đồng), Công ty cổ phần Công nghiệp Tùng Giang (hiện nợ gần 3,3 tỷ đồng)...

nothu4

 Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn đứng đầu với số nợ lên đến gần 50 tỷ đồng.

Trước đó, trong 11 tháng đầu năm 2018, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đăng công khai 1.752 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 6.460 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 824 doanh nghiệp và dự án nộp 825 tỷ đồng.

Cục Thuế TP Hà Nội đã, đang và sẽ tiến hành nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng; thể hiện sự kiên quyết của cơ quan thuế trong công tác quản lý nợ thuế. Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, trong đó có các đơn vị nợ thuế: Giải quyết xuất lẻ hóa đơn, Hướng dẫn người nộp thuế gửi hồ sơ không tính tiền chậm nộp theo quy định, Tổ chức đối thoại, trả lời công văn hướng dẫn vướng mắc cho người nộp thuế....

Được biết, trong thời gian tới, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.