SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bentley Bentayga Speed trình làng, giành lại ngôi vị SUV nhanh nhất thế giới

20:39, 19/02/2019
(SHTT) - Bentley đã tiết lộ chiếc Bentayga Speed sẽ là chiếc SUV hạng sang nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 306 km/h.

Với tốc độ tối đa 306 km/h, chiếc Bentayga Speed sẽ vượt 1 km/h so với chiếc SUV nhanh nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Urus (305 km/h). Hiệu suất đáng kinh ngạc này đến từ động cơ W12 tăng áp kép 6.0L tạo ra mô-men xoắn 635 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm, thông số này nhiều hơn 27 mã lực so với Bentayga phiên bản tiêu chuẩn (608 PS và 900 Nm).

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-3

Bentley Bentayga Speed 

Sức mạnh mới giúp vị vua mới có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, vẫn chậm hơn 0,3 giây so với đối thủ Lamborghini Urus. Tốc độ tối đa của Bentayga Speed dừng ở 306 km/h - nhỉnh hơn Urus 641 mã lực một chút. Dựa theo tốc độ tối đa thì Bentayga Speed đã soán ngôi Urus và trở thành SUV thương mại nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh hệ truyền động, Speed còn có nhiều thay đổi ở sâu bên trong như hệ thống ống xả mạnh hơn, chế độ Sport được tùy chỉnh để tập trung hơn vào cách điều chỉnh hiệu suất của động cơ, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống Dynamic Ride 48V của Bentley cũng được tinh chỉnh. Chưa hết, hệ thống treo cũng được làm chắc chắn hơn, giúp kiểm soát thân xe chặt chẽ hơn, đồng thời cải thiện sự nhanh nhẹn cho xe.

Bentley cũng sửa đổi một chút về mặt thẩm mỹ cho Bentayga Speed, cụ thể, chiếc SUV cao cấp mới được lắp các vành 22 inch, 10 chấu mới, đèn pha/đèn hậu khói và lưới tản nhiệt làm lại.

Nội thất được bọc Alcantara, có sự xuất hiện của huy hiệu Speed trên bảng táp-lô phía ghế hành khách. Tất nhiên, về cơ bản thì thiết kế trong và ngoài của Bentayga Speed không có thay đổi gì lớn so với bản tiêu chuẩn.

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-7

 Nội thất ghế trước của Bentley Bentayga Speed

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-9

 Nội thất ghế sau của Bentley Bentayga Speed

Bentley hiện vẫn chưa công bố giá bán của chiếc Bentayga Speed. Dự kiến chiếc SUV này sẽ chính thức được trình làng tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 3 tới.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.