SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Thể thao Việt Nam phát huy thế mạnh khám chữa bệnh cơ, xương, khớp và y học thể thao

07:11, 06/09/2022
(SHTT) - Với những đổi mới và định hướng phù hợp, thời gian qua, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã phát triển toàn diện cả về quy mô và chuyên môn. Trong đó, công tác khám và điều trị đã đạt những hiệu quả cao, phát huy thế mạnh khám chữa bệnh cơ xương khớp và y học thể thao.

Trước nhu cầu khám, điều trị bệnh của nhân dân ngày càng cao, dù nguồn ngân sách đầu tư công không được cung cấp trong hơn 13 năm qua, bệnh viện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm để phát triển nhân lực, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ, hiệu quả điều trị chuyên môn. Trong đó, công tác chú trọng phát triển nguồn nhân lực được ban giám đốc đặc biệt quan tâm. Hằng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, Bệnh viện đã góp phần nâng cao thành tích thi đấu của vận động viên trên đấu trường quốc tế và nâng cao sức khoẻ cho người dân tập luyện thể dục thể thao.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam là bệnh viện đa khoa trực thuộc Tổng cục Thể dục thể thao - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch với thế mạnh về khám và chữa chuyên sâu bệnh cơ, xương khớp và y học thể thao. Trong 15 năm qua, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của bộ, ngành giao, đóng góp vào công tác y học và y học thể thao cho các sự kiện thể thao trên địa bàn Hà Nội được tổ chức cũng như trong các đoàn thể thao đi thi đấu trong nước và quốc tế, mang lại vinh quang cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, Bệnh viện Thể thao Việt Nam còn đóng góp tích cực vào nhiệm vụ khám chữa bệnh cho mọi người dân với các dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, dịch vụ theo yêu cầu. Hiện nay bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật khám chữa bệnh y học thể thao gồm: tuyển chọn vận động viên, tham gia đánh giá trình độ luyện tập của vận động viên, giám định khoa học sức khoẻ vận động viên, khám chữa bệnh, điều trị chấn thương cho vận động viên, hồi phục thể lực, đảm bảo an toàn y tế tập luyện thi đấu, dinh dưỡng, tâm lý thể dục thể thao…

benh vien the thao

 

benh vien the thao1

 

Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện khám, tư vấn xác định thể lực, tầm vóc dự báo tuổi xương cho thanh thiếu niên, tư vấn khối lượng tập luyện và dinh dưỡng thể thao, kiểm tra sức khoẻ tim mạch và phục hồi chức năng tim mạch cho vận động viên và người tập thể dục thể thao. Những ca khám chữa bệnh lý, chấn thương cho người bệnh, vận động viên gặp phải trong cuộc sống hàng ngày và thi đấu thể thao đều đạt kết quả cao.

Trong bối cảnh hội nhập, Ban lãnh đạo bệnh viện xác định, y học thể thao là một bộ phận của y học nước nhà và hội nhập y tế thể thao quốc tế. Dù ở bộ máy, cơ cấu tổ chức ở vị trí nào thì Bệnh viện Thể thao Việt Nam vẫn giữ vững chức năng, nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn chủ yếu là khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người tập luyện thể thao, góp phần vào nâng cao thành tích thi đấu cho vận động viên, nâng cao thể lực tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam. Để thực hiện nhiệm vụ này, Ban lãnh đạo bệnh viện luôn phát huy nội lực của tập thể cán bộ nhân viên của bệnh viện, tăng cường nâng cao năng lực chuyên môn, đoàn kết thống nhất. Phát huy nguồn lực tại chỗ, cân đối tiết kiệm tái đầu tư bổ sung, duy trì bảo dưỡng và nâng cao trang thiết bị hạ tầng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi người. Tích cực phối hợp đối ngoại với các chuyên gia hàng đầu trong nước và thế giới để chuyển giao kỹ thuật, nâng cao phát triển khoa học kỹ thuật khám chữa bệnh thể thao. Để từng bước đưa y học thể thao có vai trò chính thức sâu rộng trong xã hội, thời gian vừa qua, bệnh viện đã chủ động đề xuất tham mưu, thành lập hệ thống mạng lưới y học thể thao, Chi hội Sinh lý học thể dục thể thao - thuộc Hội Sinh lý học Việt Nam, Bộ môn Y học thể thao đào tạo cán bộ y tế - bác sỹ thể thao, thuộc Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.

bv the thao

 

bv the thao1

 Bác sĩ của bệnh viện khám cho các vận đông viên tại các trung tâm huấn luyện

Để tiếp tục phát huy thế mạnh của một bệnh viện hàng đầu trong điều trị xương khớp, chấn thương thể thao, Bệnh viện Thể thao Việt Nam liên tục cập nhật khoa học công nghệ tiến bộ, tiếp tục củng cố và phát huy thế mạnh trong khám chữa bệnh cơ xương khớp và y học thể thao, mở rộng các kỹ thuật dịch vụ khác. Số hóa và đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám chữa bệnh, xây dụng các dịch vụ phục vụ liên kết trong khám chữa bệnh quốc tế, y tế du lịch khám chữa bệnh để nâng cao kinh tế y tế.

Thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”, bệnh viện đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân cũng như quán triệt nội dung các nghị quyết, chỉ thị, chính sách, pháp luật cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Tổ chức các hội thi, về quy tắc ứng xử, tìm hiểu chính sách, pháp luật cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, tác phong làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên.

bv the thao2

 

Đồng thời, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác cải tiến, đơn giản các thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Phát huy vai trò của tổ công tác xã hội trong hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân. Xây dựng thương hiệu là bệnh viện tuyến đầu trong khám chữa bệnh cơ xương khớp và y học thể thao.

bv the thao3

 

bv the thao4

 Bệnh viện tiếp đón bệnh nhân theo yêu cầu

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên chất lượng khám và điều trị bệnh tại bệnh viện được nâng lên rõ rệt, tạo được sự tin tưởng, hài lòng của người dân. Phát huy kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho nhân dân.

 Nguyễn Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 39 phút trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 41 phút trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Liên kết hữu ích