SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện quá tải vì 1.000 gia đình Bắc Ninh đưa con đến xét nghiệm sán lợn

20:24, 16/03/2019
Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương đang trong tình trạng quá tải vì cả nghìn người dân đưa trẻ đến xét nghiệm sán lợn.

Ngày 16/3, dẫu thời tiết Hà Nội mưa rét nhưng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, hàng nghìn trẻ ở Bắc Ninh được người thân đưa xuống để xét nghiệm tìm bệnh sán lợn. Các bé chủ yếu từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đổ về để xét nghiệm sau khi có thông tin hàng chục trẻ dương tính với sán lợn.

Dù là cuối tuần nhưng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và côn trùng Trung ương trong tình trạng quá tải

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, gần 500 trẻ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh được cha mẹ đưa đến xét nghiệm. Bác sĩ Vũ Minh Điền, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết số lượng trẻ đến khám đông, bệnh viện đã huy động cán bộ tăng cường lấy mẫu xét nghiệm và điều phối, giải quyết rất nhanh cho các cháu. Bệnh viện đã tăng lên 3 bàn khám và xét nghiệm. Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, ngày 16/3, số trẻ từ Bắc Ninh lên bệnh viện khám, xét nghiệm do lo ngại nhiễm sán vẫn tăng. Có khoảng 239 trẻ/385 bệnh nhân đến khám chuyên khoa nhi, nhiều trẻ đến để xét nghiệm sán.

Tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương, bệnh viện trong tình trạng quá tải nghiêm trọng vì hàng trăm người dân đổ dồn về đây để khám. Tại khu khám bệnh, số trẻ đăng ký khám, xét nghiệm sán khoảng 800 trẻ.

Thấy nhiều trẻ gần nhà đi khám cho kết quả dương tính với sán, gia đình chị Nguyễn Thị Lâm (ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vô cùng lo lắng. Ngay từ sáng sớm, vợ chồng chị đã bắt xe khách đưa con và 3 cháu ở gần nhà lên Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương để khám, xét nghiệm. Còn chị Nguyễn Thị M. (ở xã Mậu Điền, huyện Thuận Thành) có 2 con học trường mầm non, đều ăn bán trú ở trường. Khi nghe tin đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương cũng cung cấp cho nhiều trường khác trong huyện, chị M. vội vàng đưa con đi khám.

Viện phải căng thêm bạt ngoài sân, tăng cường ghế ngồi để phục vụ người dân tới khám

Do số trẻ đến khám quá đông nên Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng Viện đã phải huy động toàn bộ lực lượng để tiếp đón người bệnh. “Ngay từ sáng 16/3, số lượng bệnh nhân tới đông, các máy xét nghiệm của bệnh viện hoạt động liên tục. Chúng tôi đã phải căng thêm bạt ngoài sân, tăng cường ghế ngồi để phục vụ người dân tới khám”- ông Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương cho biết. Ông cho hay viện đã kết nối với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của tỉnh Bắc Ninh.

TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết có rất nhiều phác đồ điều trị, có thể diệt sán trưởng thành chỉ mất một ngày; diệt cả ấu trùng mất khoảng nửa tháng. Phụ huynh chỉ cần lấy thuốc về cho con uống, không nhất thiết phải nhập viện. Bệnh nhiễm sán lợn hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.