SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Osaka gây quỹ sản xuất thiết bị cách ly bệnh nhân Covid 19

10:56, 05/04/2021
(SHTT) – Tình hình dịch bệnh trên thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng vẫn đang diễn biến căng thẳng. Trước tình hình đó, một bệnh viện ở Nhật Bản đã phát động chương trình gây quỹ để sản xuất thiết bị cách ly phục vụ cho công tác di chuyển bệnh nhân Covid 19.

Bệnh viện Đại học Osaka mới đây đã phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để có chi phí cho việc sản xuất thiết bị cách ly. Thiết bị này dự kiến sẽ được sử dụng trong quá trình di chuyển bệnh nhân Covid 19 bằng xe cứu thương.

Chương trình gây quỹ dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 31/5 với hy vọng số tiền quyên góp sẽ đạt được 10 triệu yên.

Bệnh viện Đại học Osaka hiện là một trong những bệnh viện trọng điểm tại Nhật Bản điều trị cho những bệnh nhân nhiễm chủng vi rút corona mới với tình hình sức khỏe nghiêm trọng. Trong vòng 11 tháng vừa qua, từ tháng 4/2020 đến 2/2021, tổng số bệnh nhân Covid 19 được đưa đến bệnh viện lên tới 51 ca.

Để vận chuyển bệnh nhân Covid 19 bằng xe cấp cứu, bệnh viện đã sử dụng dụng cụ cách ly bằng nhựa dạng túi có gắn thiết bị áp suất âm để không khí bên trong thoát ra ngoài. Tuy nhiên, loại thiết bị cách ly này thường buộc bệnh nhân phải áp sát vào lớp nhựa phía trên. Điều này khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, đồng thời nó cũng gây cản trở đối với tầm nhìn của y, bác sĩ.

Osaka uni

 Thiết bị cách ly sử dụng trong việc di chuyển hiện tại

Mặt khác, việc sử dụng dụng cụ cách ly bằng nhựa cũng gây mất thời gian. Đội ngũ y, bác sĩ phải mất khoảng hai giờ để chuẩn bị và khử trùng dụng cụ sau khi vận chuyển.

Để khắc phục tình trạng trên, bệnh viện Đại học Osaka đang phát triển thiết bị cách ly mới có dạng con nhộng. Thiết bị mới này được đánh giá là tối ưu hơn so với dụng cụ cách ly bằng nhựa trước đó. Nó thậm chí có thể sử dụng để di chuyển những bệnh nhân bị bệnh nặng, phải duy trì sự sống bằng máy thở cơ học.

Osaka uni 1

 Thiết bị cách ly mới đang được phát triển bởi bệnh viện Đại học Osaka

Đồng thời, việc tiến hành khử trùng và các công việc liên quan khác cũng chỉ mất khoảng 30 phút, ngắn hơn 1,5 giờ đồng hồ so với thiết bị cũ.

Bệnh viện đặt mục tiêu sẽ có một máy cách ly mới do nhà sản xuất chuyển giao vào cuối tháng 3/2022.

Tình hình dịch bệnh Covid ở Nhật Bản hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 3/4, số ca nhiễm Covid 19 ở Nhật Bản lên tới 482.704 người, trong đó số ca tử vong là 9.198 bệnh nhân.

Chính vì vậy, các thiết bị cách ly sử dụng trong vận chuyển sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lây lan, tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia vào phòng chống dịch.

Kim Anh

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.