SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Nội tiết Trung ương ‘siết chặt’ công tác phòng, chống dịch Covid-19

17:04, 10/12/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm 8 nhiệm vụ nhằm duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc “Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố”, nhằm đảm bảo những thành quả trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã “kích hoạt” hệ thống kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như cán bộ y, bác sĩ tại bệnh viện.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, đường Nguyễn Bồ, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội. Ảnh: Tiến Đạt

Sáng 10/12, ghi nhận của Phóng viên Kinh tế Môi trường tại Bệnh viện Nội tiết Trung Ương 2 (đường Nguyễn Bồ, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội), mọi hoạt động ra, vào thăm khám của bệnh nhân tại đây được kiểm soát chặt chẽ. Một số khu vực dành cho những người có biểu hiện ho, sốt được phân luồng riêng.

Việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cũng là quy định bắt buộc khi vào bệnh viện. Khu vực điều trị nội trú được vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày nhằm hạn chế tối đa nhất nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại.

Cán bộ, nhân viên điều dưỡng tại Khoa Đái Tháo Đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tiến Đạt

Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 để bệnh nhân, người nhà nắm rõ.

Chị Nguyễn Thị Thúy Diệu (nhân viên điều dưỡng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2) cho hay: "Việc thực hiện chỉ đạo của Ban phòng chống dịch được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang. Song, một số ít trường hợp cũng thờ ơ không chấp hành gây áp lực cho nhân viên, một số còn mắng chửi cả nhân viên khi nhắc đeo khẩu trang".

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Trưởng phòng Điều Dưỡng (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Bệnh viện Nội tiết Trung ương) cho biết, hiện tại bệnh viện vẫn siết chặt công tác sàng lọc từ ngoài cổng, phun khử khuẩn một tuần một lần tại các phòng bệnh. Tại phòng khám sàng lọc được lắp đặt các thiết bị cần thiết nhất để xét nghiệm tại chỗ, hạn chế người dân đi lại trong bệnh viện.

Ngoài ra, nhân viên phụ trách buồng phòng có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục cho bệnh nhân cũng như người nhà phải tuân thủ 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 tại các khoa. Ảnh: Tiến Đạt

Theo Công văn số 32-CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, về “Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố”nêu rõ, thời gian qua, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và cả hệ thống chính trị cùng nhân dân thành phố đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn dịch Covid-19, vừa bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn Thủ đô và đạt kết quả tích cực.

Tuy nhiên, hiện nay, dịch Covid-19 trên thế giới, khu vực vẫn đang diễn biến phức tạp, bùng phát trở lại trong mùa đông tại nhiều quốc gia với số trường hợp mắc liên tục gia tăng.

Công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 tại các khoa. Ảnh: Tiến Đạt

Ở trong nước, sau 88 ngày liên tiếp không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh. “Đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng các biện pháp phòng, chống dịch và vi phạm quy định về cách ly tập trung, cách ly tại nhà”, công văn nêu rõ.

Theo Tiến Đạt/Kinh tế Môi trường

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.