SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện làm đường hoa phục vụ bệnh nhân đón Tết

15:40, 06/02/2021
(SHTT) - Bệnh viên Chợ Rẫy vừa khai trương Đường hoa Xuân Tân Sửu 2021 trong khuôn viên để mang không khí xuân cho những bệnh nhân phải ở lại điều trị dịp Tết.

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa khai trường Đường hoa Xuân Tân Sửu 2021. Đây là lần thứ hai Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức thiết kế đường hoa trong bệnh viện.

IMG_20210206_154324

Nhiều bệnh nhân háo hức tham quan đường hoa ngay sau khi khai trương 

Đường hoa Xuân được thiết kế bởi đội ngũ y bác sỹ, cán bộ nhân viên của 77 khoa, phòng, đơn vị của bệnh viện nhằm mang không khí Tết đến với những bệnh nhân đang điều trị tại đây, đặc biệt là những bệnh nhân không thể về quê ăn Tết. Đường hoa được tái hiện hình ảnh theo nhiều chủ đề như Sài Gòn Tết xưa, Phố ông Đồ, Cây ước nguyện, phong cảnh làng quê bình yên của nhiều vùng miền,…

nwdn_file_temp_1612601096031

 Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng quà cho bệnh nhân

Nhân sự kiện này, với mong muốn góp phần động viên tinh thần bệnh nhân trong những ngày xuân xa quê, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã trao tặng 200 phần quà cho bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chia sẻ cảm xúc, bà Nguyễn Thị Lụa (quê Gia Lai) chia sẻ: “Tôi đã điều trị ở đây được 1 tháng, cũng định về Gia Lai đón Tết nhưng thấy dịch Covid-19 đang phúc tạp quá nên phải ở lại đây. Nhìn thấy người ta nô nức về nhà mình cũng buồn, nhưng tình hình thế này biết sao được. Cảm ơn bệnh viện đã làm đường hoa và trao quà cho chúng tôi, tôi cũng cảm thấy được an ủi phần nào”.

IMG_20210206_154300

Đây là năm thứ hai Bệnh viện Chợ Rẫy làm đường hoa để phục vụ bệnh nhân phải ở lại điều trị 

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Mùa Xuân là mùa của đoàn viên. Thế nhưng, vì một số lý do nào đó mà không ít người đã lỡ hẹn với gia đình, không thể về quê xum họp, đón năm mới cùng người thân của mình. Trong đó có những bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy vì phải tuân thủ phác đồ điều trị nội trú nên vẫn tiếp tục nằm viện và đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện trực gác chăm sóc người bệnh… Thấu hiểu những tâm tư ấy, Bệnh viện đã triển khai xây dựng đường hoa Chợ Rẫy, mừng xuân Tân Sửu 2021, hy vọng mọi người có được không gian tham quan, giải trí, thoải mái tinh thần, góp phần nguôi ngoai phần nào nỗi buồn xa quê”.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 31 phút trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 2 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 19 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.