SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Đông Đô, Trí Đức bán thuốc hết hạn: Người dân biết tin vào đâu?

11:00, 12/04/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện có thuốc hết hạn sử dụng, kém chất lượng tại Bệnh viện Đông Đô và Bệnh viện đa khoa Trí Đức. Hiện tại vụ việc đang được làm rõ.

Theo thông tin được đăng tải trên VTV, tại Bệnh viện Đông Đô (địa chỉ Số 5 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa), tại thời điểm kiểm tra đoàn đã phát hiện tại kho dược của bệnh viện có thuốc hết hạn sử dụng, bao gồm thuốc điều trị huyết áp, mỡ máu, an thần, thuốc bổ. Bên cạnh đó còn một số thuốc sắp hết hạn sử dụng.

Cũng tại đây, qua kiểm tra tủ lạnh bảo quản thuốc, đoàn còn phát hiện các loại thuốc được để lẫn lộn với sữa chua, thực phẩm chức năng. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 3 loại thuốc: Tanatril 10mg, Komboglyze XR và Clarithromycin Stada 500mg có giá bán cao hơn 10-30% so với giá quy định. 

so y te

 Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác dược tại bệnh viện

Kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (phường Khâm Thiên, quận Hai Bà Trưng), đoàn phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc đã hết hạn sử dụng và thuốc bị đình chỉ lưu hành được sắp xếp chung với các loại thuốc đang được bày bán. Bên cạnh đó, trong nhà thuốc vẫn còn lưu trữ một số dược phẩm đã hết hạn dùng, chưa xuất trình được sổ theo dõi.

Đặc biệt, cơ sở có kinh doanh 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa có khu vực bảo quản và không có sổ sách theo dõi. 

Chia sẻ về vấn đề này, ThS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tại các nhà thuốc, kho dược của bệnh viện công thực hiện tương đối tốt các quy định hiện hành. Tuy nhiên, tại các nhà thuốc, kho dược của bệnh viện tư, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm như: thuốc hết hạn sử dụng chưa được tiêu huỷ và thu gom vào một chỗ theo quy định; các sản phẩm không phải là thuốc được để lẫn lộn với thuốc, giá bán lẻ thuốc cao hơn quy định... Các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo quy định.

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra công tác nghiệp vụ tại các bệnh viện, các cơ sở y tế ngoài công lập để đảm bảo công tác chăm sóc y tế tốt nhất cho người dân.

Thảo Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.