SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa: Sự tự hào của xứ Thanh

14:16, 09/07/2019
(SHTT) - Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thanh Hóa khẳng định chất lượng, uy tín, thương hiệu, vị thế của bệnh viện hạng I.

Trải qua hơn một thế kỷ từ khi thành lập, từ một cơ sở y tế nghèo nàn với quy mô nhỏ, đội ngũ y bác sĩ ít ỏi, phát triển cùng sự thăng trầm của đất nước, trải qua nhiều thời kỳ lãnh đạo đến nay, BVĐK Thanh Hóa đã trở thành một bệnh viện hạng một, là trung tâm y tế lớn, hiện đại bậc nhất của Tỉnh, là địa chỉ số một, niềm tin, sự tự hào của  người bệnh cũng như nhân dân Thanh Hóa anh hùng.

Được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ y tế, lãnh chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Sở y tế và các bộ, ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể, sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc, cùng sự quyết tâm của toàn thể y bác sĩ, cán bộ, công nhân viện bệnh viện với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, BVĐK Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó.

bvdk

 BVDK tỉnh Thanh hóa luôn đi đầu trong công tác khám và chữa bệnh

Với một bệnh viện lớn, phát triển trong thời kỳ công nghệ 4.0, ban giám đốc xác định: Trước hết phải đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển, đề cao kỷ luật, kỷ cương, thượng tôn pháp luật, giữ vững y đức, lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh như người nhà, nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của mình, lấy lời dạy của chủ tich Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu” làm kim chỉ nam cho hành động. Cùng với tâm, cái tầm của người thầy thuốc, tư duy của người lãnh đạo, cùng sự quyết tâm của toàn thể y bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện trong những năm gần đây, BV đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trong sự nghiệp “khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”. BV cũng góp phần nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống, là nền tảng để xây dựng Thanh Hóa phát triển, sớm trở thành một tỉnh kiểu mẫu như chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Để BV ngày càng lớn mạnh với quy mô 1.200 giường  bệnh, giường thực kê 1.797, công suất đạt 107% như hiện nay, trong những năm gần đây bệnh viện không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại và các dịch vụ kỹ thuật y tế có chất lượng cao như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động kèm điện giải, máy xét nghiệm huyết học tự động, máy xét nghiệm đông máu, máy định nhóm máu tự động, máy phân tích miễn dịch tự động, máy xét nghiệm hemoglobim, máy xét nghiệm đông máu COBAS T411, hệ thống xét nghiệm sàng lọc NAT tự động COBAS S201, hệ thống chuẩn đoán phân tử Realtime PCR- Hxistation tự động, hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính toàn thân đa lát cắt (CTscanner 32 lát cắt). Đặc biệt BV có tổng số 1175 cán bộ, viên chức và người lao động đang làm việc, trong đó có hơn 500 cán bộ, viên chức có trình độ đại học trở lên, 245 bác sĩ có trình độ đại học, trên đại học, có 4 tiến sĩ, 30 bs CKII, 48 bs CKI, 53 thạc sĩ y học, thạc sĩ dược, 113 bs, 52 dược sĩ, 10 thạc sĩ chuyên khoa I điều dưỡng, 130 cử nhân điều dưỡng, 625 điều dưỡng, kỹ thuật viên, 181 nhân viên y tế, được phân bổ cho 42 khoa, phòng, bộ phận và 2 trung tâm. Các cán bộ, viên chức không ngừng học hỏi, nghiên cứu khoa học để nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn, từng bước trưởng thành, đạt được học vấn cao, được Đảng, Nhà Nước phong tặng các danh hiệu cao quý như: Thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, cá nhân được phong tặng công dân kiểu mẫu của tỉnh, có nhiều người trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Trung ương và Địa phương.

 Đầu năm 2019, số đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật đăng kỹ thực hiện đã được hội đồng khoa học Bệnh viện và Sở y tế phê duyệt là 166, trong đó có 01 đề tài Quốc tế, 01 đề tài Quốc gia, 03 đề tài cấp tỉnh (đã được nghiệm thu 02), đặc biệt có 02 đề tài cấp tỉnh được nhận giải thưởng khoa học sáng tạo (VIFOTEC). Ban giám đốc không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho CBVC hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua bằng các việc làm và hành đông cụ thể trong mọi mặt công tác như: chăm sóc phục vụ bệnh nhân, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí… phát động phong trào xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện “Ăn quả nhớ người trồng cây”. 6 tháng đầu năm 2019, cán bộ viên chức người lao động bệnh viện đã ủng hộ cho Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ vì người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam, Qũy đền ơn đáp nghĩa, phòng chống thiên tai với tổng số tiền là 167,620,000 đồng. BV cũng hỗ trợ và phối hợp với các nhà hảo tâm phát quà cho bệnh nhân trong dịp tết, phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo hàng tuần…

bvdk 1

 Bệnh nhân luôn được chăm sóc tốt nhất

Ngoài lĩnh vực chuyên môn, chăm lo đời sống cho cán bộ, công  nhân viên ban giám đốc không ngừng phát triển Đảng bộ lớn mạnh để đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện với đơn vị. Đến nay Đảng bộ có 521 Đảng viên, sinh hoạt trong 40 chi bộ, trong đó Đảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị 23 đồng chí, trung cấp lý luận chính trị 85 đồng chí, trình độ đại học, trên đại học 342 đồng chí, Đảng bộ nhiều năm liền đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

  Tuy đạt được nhiều thành quả to lớn, để bệnh viện ngày càng lớn mạnh, xứng tầm bệnh viện số một của tỉnh như hiện nay, ngoài sự nỗ lực của bệnh viện cần phải có sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa của Trung ương, của Tỉnh, để BVĐK Thanh Hóa sớm trở thành một bệnh viện kiểu mẫu mang tầm quốc tế.

                                   Nguyễn Khang - Hồ Điệp

Tin khác

Tin tức 39 phút trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.