SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn: Bệnh viện xanh sạch đẹp vì sức khỏe cộng đồng

15:52, 08/05/2020
(SHTT) - Trong năm 2019, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn đã vinh dự nhận được giải B và giải phụ người xem bình chọn "Cơ sở y tế xanh sạch đẹp vì sức khỏe cộng đồng" do Bộ Y tế tổ chức. Đây là nguồn động viên lớn lao cho ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của bệnh viện.

Là bệnh viện hạng II trực thuộc Sở y tế, vị trí địa lý bệnh viện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Thanh Hóa, giáp với huyện Kim Sơn – Ninh Bình, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Chức năng của bệnh viện là khám chữa bệnh cho khoảng 16 vạn dân và vùng lân cận huyện. Bệnh viện có 17 khoa phòng trong đó: Có 9 khoa lâm sàng, 1 khoa phòng khám bệnh, 1 khoa cận lâm sàng, 1 khoa Dược, 1 khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và 4 phòng chức năng.

Trong tháng 10/2019, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn vinh dự được nhận giải B cuộc thi Cơ sở y tế xanh sạch đẹp vì sức khỏe cộng đồng lần thứ nhất do Bộ Y tế tổ chức với mức điểm 86/100. Và bệnh viện cũng là 1 trong 10 đơn vị xuất sắc nhận giải phụ do người xem bình chọn trực tuyến trên hệ thống website của ban tổ chức. Đây là nỗ lực lớn lao của toàn đơn vị cũng như sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của các cá nhân tổ chức, doanh nghiệp, đồng hành đó là sự tin tưởng của người dân trong địa bàn huyện và các địa phương lân cận.

bv nga son 1

 Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn: Bệnh viện xanh sạch đẹp vì sức khỏe cộng đồng

Đây cũng là nguồn động viên lớn lao cho ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ bệnh viện đóng góp nhiều hơn nữa cho các mục tiêu tiếp theo. 

Trong những năm gần đây, Bệnh viện không ngừng cải tiến phát triển các chuyên khoa sâu, các kỹ thuật vượt tuyến mới như: Mổ nội soi ổ bụng, tiết niệu, mổ sỏi thận bằng đường hầm nhỏ qua da trên màn hình siêu âm, nội soi can thiệp dạ dày, đại tràng có gây mê, kết nối xét nghiệm, kết nối xếp số tự động, triển khai tổ CSKH, tổng đài chăm sóc khách hàng đặc biệt.

Bệnh viện rất thành công trong việc vận động xây dựng mô hình bệnh viện xanh – sạch – đẹp bằng tấm lòng hảo tâm của cán bộ trong đơn vị. Mỗi tập thể khoa phòng, mỗi cá nhân trong bệnh viện đều để lại dấu ấn là tặng cây xanh, con đường, quầy lễ tân, hòn non bộ…Bệnh viện xây dựng mô hình bệnh viện xanh – sạch – đẹp bằng 100% nguồn xã hội hóa.

bv nga son 2

 

Với mục tiêu tạo không gian thân thiện, môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp, Đoàn Thanh Niên, các khoa phòng, các cá nhân đã ủng hộ hàng tỉ đồng xây dựng Bệnh Viện trồng các cây xanh, cây có tán, cây cảnh, hòn non bộ, khu vui chơi cho thiếu nhi, nhà đa năng ... để phục vụ người bệnh. Ngay ở khu vực tiếp đón và chờ khám, Bệnh Viện bố trí không gian nhiều cây xanh rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ ghế ngồi, nước uống. Ngoài các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí được niêm yết công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24 giờ được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy, sắp xếp bàn tiếp đón có nhân viên trực, các phòng bệnh được đảm bảo vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn, thay ga giường, quần áo bệnh nhân. Thực hiện xây dựng văn hóa ứng xử nhân văn, hiện đại trong đội ngũ cán bộ nhân viên, 100% các khoa phòng cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc với người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn còn thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, phần mềm quản lý giúp bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh nhanh chóng, thuận lợi.

Bệnh viện có thành lập một đội tình nguyện chuyên chăm sóc, cắt tỉa, trồng mới cây, thảm cỏ trong khuôn viên bệnh viện, đội tình nguyện lao động tuần/ lần vào cuối buổi chiều và đoàn thanh niên phối hợp với cựu chiến binh lao động 1 tháng/ lần vào chiều thứ 5 cuối tháng.

Đặc biệt từ nhà vệ sinh, buồng bệnh, phòng hành chính của các khoa phòng được cán bộ ở các khoa phòng tận dụng vỏ chai nước trồng các cây treo ở nhà vệ sinh, phòng bệnh và phòng hành chính. Cùng với sự phát triển chuyên môn và  xây dựng mô hình bệnh viện xanh – sạch – đẹp, đến nay bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện rất hài lòng và tin tưởng.

Đức Tài

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.