SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi thành phố Hà Nội vì ổ dịch Covid-19

15:56, 30/03/2020
(SHTT) - Giáo sư Ngô Quý Châu, quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai nói ông thay mặt tập thể bác sĩ bệnh viện xin lỗi vì ổ dịch Bạch Mai đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thành phố.

 Sáng 30/3, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, GS.Ngô Quý Châu, quyền chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai nói ông thay mặt tập thể bác sĩ bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì ổ dịch Bạch Mai đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thành phố.

"Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các quận, huyện. Đặc biệt là UBND Đống Đa đã hết sức giúp đỡ bệnh viện Bạch Mai" - GS. Ngô Quý Châu nói.

bach mai 2

 Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi thành phố Hà Nội vì ổ dịch Covid-19

GS. Châu cho biết ngay từ hôm 19/3, sau khi phát hiện ra các ca đầu tiên là 2 điều dưỡng, tại buổi họp tại Bộ Y tế chiều tối 20/3, có sự tham dự của lãnh đạo các vụ cục của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức đề nghị Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố vào hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai điều tra dịch tễ học và hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

"Vì vào thời điểm ấy, bộ vi sinh của bệnh viện Bạch Mai cũng mới được cấp phép, số lượng còn rất hạn chế. Sau đó một loạt các ca đã được phát hiện, chúng tôi cũng đã cố gắng lấy mẫu cho đến thời điểm này đã lấy được 7300 mẫu, gần 7000 mẫu đã âm tính.

Còn khoảng 400 mẫu hiện đang làm tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chắc đến trưa nay thì có kết quả. Ngoài 2 điều dưỡng và số nhân viên Công ty Trường Sinh, đến thời điểm này tất cả bác cán bộ nhân viên của Bạch Mai trong đó có cả tôi, đã âm tính. Chúng tôi lấy mẫu vào ngày thứ 6 tuần trước-ngày 27/3, lúc đó Bệnh viện đã cách ly rồi" - GS Ngô Quý Châu nói.

Tuy nhiên, GS.Ngô Quý Châu cũng cho biết vài hôm nữa sẽ xét nghiệm lại lần 2.

Theo ông Châu, hiện đã triển khai phong tỏa cách ly toàn bệnh viện, có tới 15 nhân viên Công ty Trường Sinh mắc bệnh nên toàn bộ việc cung cấp dinh dưỡng của bệnh nhân, nhân viên y tế phải dừng. Bệnh viện đã liên hệ với Công ty Vasco của hàng không chuyển thức ăn cho cán bộ nhân viên, bệnh nhân.

"Bệnh viện rất cám ơn Chủ tịch thành phố đã chỉ đạo điều chuyển hơn 600 người nhà bệnh nhân lên Hoà Lạc cách ly, giảm gánh nặng rất nhiều cho bệnh viện", ông Châu bày tỏ.

Ông Châu cũng chia sẻ, có một số khó khăn nữa, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo hỗ trợ. Cụ thể, trong thời gian tới cho phép CDC Hà Nội hỗ trợ lấy lại mẫu tất cả nhân viên bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân còn lại.“Mong muốn làm thật sớm. Thời gian vừa rồi chúng tôi nhờ cả Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Khoa Vi sinh, Viện Nhệt đới làm ngày làm đêm giải quyết được gần 1.000 mẫu. Vài hôm nữa chắc phải làm lại một lần nữa”, ông Châu nói.

“Chúng tôi cũng mong thành phố cho phép những nhân viên bệnh viện đã xét nghiệm lần 1 âm tính rồi, có thể có cơ chế nào đó để anh em có thể quay lại bệnh viện làm việc vì riêng số bác sỹ hiện nay trong bệnh viện không trụ nổi”, ông Châu đề nghị.

Thanh Tú

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.