SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã được xuất viện

16:15, 20/03/2020
(SHTT) - Sáng ngày 20/3, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (ca thứ 18 nhiễm SARS-CoV-2) đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện sau một thời gian điều trị. Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình.

Bệnh nhân N.V.T, (NS 1993) quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là học sinh trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung từ ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I (thành phố Tam Điệp, Ninh Bình). Đến ngày 7/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

benh nhan thu 18

 

Bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính; lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Thời điểm xuất viện, bệnh nhân N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về tận nhà.

Quá trình điều trị, bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến thời điểm sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Sau khi xuất viện trở về địa phương, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn của ngành Y tế. 

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.