SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã đủ điều kiện xuất viện

14:18, 25/02/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc, bệnh nhân N.V.V 50 tuổi là bố đẻ của nữ công nhân từ Vũ Hán về nước dương tính với Covid - 19 đã cho hai lần xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện xuất viện.

Theo thông tin được đăng tải trên Vietnamnet , ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh nhân N.V.V 50, ca thứ 16 được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện. Như vậy, tính đến 25/2, 16 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh. 

Trong ngày hôm nay, ông N.V.V sẽ tiếp tục được các bác sỹ theo dõi tại khu cách lý. Nếu tình trạng sức khỏe tiếp tục được duy trì ổn định trong những ngày tới, bệnh nhân này sẽ được phép xuất viện.

Trước đó, vợ và con gái của ông V. cũng dương tính với virus corona chủng mới (Covid - 19). Ông V. đã được đưa vào danh sách cách ly do tiếp xúc gần với người bệnh. Sau vào ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 13/2, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Ông V. được điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cùng với 5 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 khác.

Mặc dù tình trạng bệnh dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra tại Việt Nam hiện đã được tạm thời kiểm soát nhưng Bộ Y tế khuyến cáo người dân và các cơ quan chức năng không được chủ quan trước những diễn biến bất ngờ có thể xảy ra.

Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời các Viện vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm hóa chất để có thể triển khai xét nghiệm kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị các Bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Quốc phòng để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Tính tới 9h sáng nay, thế giới đã có thêm 4 nước Trung Đông xác nhận có ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ có bệnh nhân nCoV lên con số 37. Hàn Quốc và Italia tiếp tục là hai nước có tốc độ lây lan đáng báo động đối với virus SARS-CoV-2.

                                                                                                                       An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.