SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 đã hai lần xét nghiệm âm tính

07:04, 23/03/2020
(SHTT) - Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội sau thời gian điều trị đã hai lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngày 22/3, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam sau thời gian điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh (Hà Nội) đã hai lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Nữ bệnh nhân thứ 17 được xác định là N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình). N. được phát hiện dương tính với Covid-19 vào tối 6/3, sau 4 ngày trở về Việt Nam từ London trên chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội.

benh nhan thu 17 1

 Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 đã hai lần xét nghiệm âm tính

Theo Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng virus corona mới ngày 6/2 của Bộ Y tế, người nhiễm Covid-19 xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra, bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Sau khi xuất viện, người bệnh cần tự theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần mỗi ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường khác, phải đến khám ngay tại cơ sở y tế.

Như vậy tính đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện đã có 3 bệnh nhân âm tính với COVID-19 hai lần liên tiếp.

Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Các bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương).

Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế, cho biết đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện cách ly, điều trị 36 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 14 bệnh nhân người nước ngoài).

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng- Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Đối với 2 trường hợp bệnh nhân nặng này, Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Hải Thu

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).