SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân 91 đã đứng được và ngừng toàn bộ các loại kháng sinh

06:52, 16/06/2020
Tối muộn ngày 15/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho bệnh nhân 91 cho hay bệnh nhân này đã đứng được và đang tập đi.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 323/334 bệnh nhân, chiếm 96,7% tổng số bệnh nhân COVID-19.

Trong số 334 bệnh nhân, đã có 297 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. Ước tính thời gian điều trị trung bình của những bệnh nhân ra viện là 20.0 ± 7.6 ngày.

Bệnh nhân phi công người Anh đã bắt đầu đứng được và đang tập đi.

Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đã cai thở máy được 60 giờ. Sức cơ hô hấp có cải thiện, ho khạc đàm mạnh, tự thở được 60 giờ.

Hiện nay, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên sức cơ 2 chân còn yếu. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt.

Tối muộn 15/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho bệnh nhân này đã đứng được và đang tập đi. Hiện tay của bệnh nhân cũng đã phục hồi gần như hoàn toàn, anh đã nói được tốt và giao tiếp hoàn toàn bằng lời nói.

Về dinh dưỡng, các bác sĩ cho ăn qua đường tiêu hóa và bệnh nhân dung nạp. Bệnh nhân ăn 1.250 ml súp xay và sữa/ngày.

Bệnh nhân đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto.

Đây là một tiến bộ mới rất đặc biệt của bệnh nhân này, bởi chỉ vài ngày trước sức cơ chân của anh chỉ hồi phục ở mức 2/5, bệnh viện dự đoán anh phải mất nhiều tuần mới hồi phục được.

Bệnh nhân phi công người Anh bắt đầu vào viện từ 18/3 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM). Hai ngày nữa là tròn 3 tháng bệnh nhân phải điều trị vì nhiễm COVID-19. Đây là bệnh nhân có thời gian điều trị dài nhất trong 324 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam.

 
Mặc dù có những tiến triển như vậy, song Tiểu ban Điều trị cũng cho rằng, nam phi công vẫn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.