SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân 148 đã đến những cửa hàng nào tại Hà Nội?

14:21, 26/03/2020
Bệnh nhân thứ 148 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Pháp, trú tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Đáng chú ý, bệnh nhân thứ 148 mắc Covid-19 đã đến nhiều quán cà phê, cửa hàng tại Hà Nội.

Sáng ngày 26/3, Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân thứ 148 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Pháp, địa chỉ ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/03 trên chuyến bay VN0018.

Ngày 19/03, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

Ngày 24/03, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Đáng chú ý, bệnh nhân này đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính trước khi lại cho kết quả dương tính.

Chung cư Tân Hoàng Minh, 36 Hoàng Cầu, nơi ở của bệnh nhân thứ 148 được cách ly.

Theo báo cáo, bệnh nhân này nhập cảnh thời điểm 6h10 phút ngày 12/3 trên chuyến bay VN-18 số ghế 5K. Trong hành trình di chuyển của bệnh nhân 148 trước khi xét nghiệm cho kết quả nhiễm Covid-19, bệnh nhân này đã đến những địa chỉ sau:

+ Chung cư 36 Tân Hoàng Minh: Đi xe riêng, lái xe tên Cường, xuất phát từ sân bay Nội Bài.

+ Cửa hàng Giặt là Paris Laundry số 36 Hàm Long: tiếp xúc với 5 nhân viên. Bệnh nhân có đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc. Thời gian làm việc khoảng 10 phút.

+ Lela Coffee 40 Trần Hưng Đạo: Đi cùng 2 người khác, đến đây khoảng 40 phút.

+ Café Aroma phố Mai Anh Tuấn (Hướng từ Vinmart Tân Hoàng Minh ra hồ Hoàng cầu, quán café nằm bên tay phải ở ngã tư).

+ Bệnh nhân ăn mì vằn thắn ở phố Nguyên Hồng (tự đi xe máy, không nhớ địa chỉ quán, chỉ nhớ ở giữa phố).

+ Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hà Thành 74 Thợ Nhuộm: Một nhân viên ngân hàng tư vấn hôm đó đã tiếp xúc bệnh nhân, hiện chưa lấy được thông tin liên lạc.
+ Công ty đầu tư chứng khoán VPSB tại số 2 Đại Cồ Việt: Gặp 1 người tên Đ., đã liên lạc được.
+ Tầng 5 - số nhà 36 Hàm Long: Đi cùng nhân viên ăn trưa và trao đổi công việc.
 
+ Quán O'DOUCEURS số 8 Phan Chu Trinh.
+ Bệnh nhân ăn cơm văn phòng tại phố Lê Văn Hưu (không nhớ địa chỉ, chỉ nhớ là nhà 3 tầng).
+ Phòng tập gym Elite Fitness ở 25 Lý Thường Kiệt.
+ Bệnh nhân đã nhiều lần xuống mua đồ ăn tại siêu thị Vinmart bên dưới tòa nhà 36 Hoàng Cầu.
 
Ngày 19/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Phòng khám đa khoa số 2 - Trung tâm Y tế Đống Đa, từ nhà đến phòng khám và quay về được vận chuyển bằng xe của trung tâm y tế, trên xe còn có 8 người khác cũng đi nước ngoài về cùng đi lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, cả 8 người trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Từ ngày 20/3, bệnh nhân tự cách ly hoàn toàn tại nhà và không lên văn phòng nữa. Ngày 24/3, bệnh nhân có xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để thanh toán tiền điện thoại cho nhân viên thu phí điện thoại, không biết tên. Toàn bộ thời gian di chuyển, bệnh nhân đều sử dụng khẩu trang.
Ngoài ra, trong thời gian trên còn có 1 cô giúp việc đến dọn dẹp căn hộ của bệnh nhân, hiện chưa có số điện thoại liên lạc.

Báo cáo của quận cho biết, qua điều tra ban đầu đã xác định người bệnh có tiếp xúc gần với 12 người. Đội phản ứng nhanh của quận đã gọi xe cấp cứu 115 chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Lâm sàng Nhiệt đới cơ sở 2 lúc 3h00 ngày 25/3.

Quận cũng tiến hành khử khuẩn môi trường tại nhà bệnh nhân, toàn bộ sàn tầng 8 và toàn bộ thang máy, sàn tầng 1 của toà nhà A chung cư 36 Hoàng cầu.

Cùng với đó, yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Ô Chợ Dừa tạm thời cách li toàn bộ tòa nhà để tiến hành vệ sinh môi trường khử khuẩn.

Mai Hương(t/h)/Sở hữu Trí tuệ

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.