SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bên bờ phá sản, Beton 6 'âm' hơn nghìn tỷ đồng

15:47, 13/05/2020
(SHTT) - Theo Beton 6, trong trường hợp cơ quan chức năng giải quyết phá sản sẽ ưu tiên khoản nợ của người lao động, vì họ là những người có thời gian gắn bó hàng chục năm với công ty.

Sau nhiều năm nghỉ việc nhưng không được trả tiền trợ cấp theo quy định, gần 70 người lao động từng làm việc cho Công ty Beton 6 (phường Bình An, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã kéo đến trụ sở công ty để đòi quyền lợi.

Về vấn đề này, ông Vương Đức Thiên – Trưởng phòng Pháp lý Beton 6 cho biết, hiện doanh nghiệp đang rơi vào cảnh bế tắc, khó khăn về tài chính. Do đó, khoản tiền trợ cấp cho người lao động sau khi thôi việc chưa thể trả hết.

“Tổng trợ cấp cho người lao động nghỉ việc gần 17 tỷ đồng. Công ty đã chi trả dần được khoảng hơn 12 tỷ đồng và còn nợ chưa trả số còn lại. Công ty đã làm thủ tục phá sản gửi đến cơ quan chức năng và đang chờ giải quyết. Do đó toàn bộ tài sản trong công ty hiện đều bị ngân hàng niêm phong để siết nợ”, Trưởng phòng Pháp lý Beton 6 nói.

Theo ông Thiện, tuy khoản nợ lên đến hơn nghìn tỷ đồng nhưng hiện công ty vẫn đang duy trì hoạt động. Song việc hoạt động này được thực hiện theo đơn đặt hang cho một khu vực nhất định và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng.

Trong trường hợp cơ quan chức năng giải quyết phá sản sẽ ưu tiên khoản nợ của người lao động, vì họ là những người có thời gian gắn bó hàng chục năm với công ty.

beton6-trinh-thanh-huy_OB

Beton 6 từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực phía Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn cung ứng cho các công trình cầu đường.

Beton 6 từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực phía Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn cung ứng cho các công trình cầu đường.Công ty Beton 6 tiền thân là Công trường đúc đá tiền áp Châu Thới, được thành lập bởi Tập đoàn RMK của Mỹ vào năm 1958. Lĩnh vực kinh doanh chính của Beton 6 là sản xuất và lắp đặt cấu kiện bê tông đúc sẵn; sản xuất vật liệu xây dựng; gia công, sửa chữa các dụng cụ cơ khí máy móc.

Công ty từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực phía Nam trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn cung ứng cho các công trình cầu đường. Công ty cũng tiên phong chào sàn từ đầu năm 2002 và một thời gian dài được nhiều nhà đầu tư lớn (đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài) ưa thích. 

Về kinh doanh, kể từ cú sa sút những năm 2010-2011, Beton 6 gần như "biến mất" trên thị trường, tình hình kinh doanh cũng liên tục sa sút.

Năm 2015, Beton 6 hủy niêm yết trên HoSE với lý do tập trung vào việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tập trung phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian sau đó tình trạng hoạt động Công ty càng thêm "bết bát", đến năm 2017 doanh thu tiếp tục giảm phân nửa và chính thức báo lỗ trước thuế 139 tỷ đồng. 

Trong báo cáo tài chính cuối năm 2019, Beton 6 khép lại năm 2018 với khoản lỗ đột biến gần 323 tỷ đồng.

Tuệ Lâm

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.