SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bé trai suýt nguy kịch sau khi ủ bệnh tay chân miệng 10 ngày

12:21, 15/10/2018
(SHTT) - Tay chân miệng là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với trẻ nhỏ không chỉ do những biến chứng mà còn vì quá trình ủ bệnh kéo dài dẫn đến khi phát bệnh thì tình trạng đã quá nặng. 1 bé trai 20 tháng tuổi ủ bệnh 10 ngày, khi vào viện đã trở thành bệnh nhân bị tay chân miệng nặng nhất.

Bé Panda (20 tháng) - con chị Nguyễn Trà Giang (Thanh Xuân)  được đưa vào viện trong tình trạng sốt cao 40.5 độ, trên khắp người nổi nhiều nốt mẩn đỏ. Trước đó bé vẫn bình thường, sau một đêm thấy xuất hiện tình trạng viêm họng, ho có đờm và sốt nhẹ. Mẹ bé cho uống  Paracetamol (Doliprane loại siro, liều lượng uống chia theo kg nặng) nhưng không hạ.  Đến ngày thứ 2, bé sốt cao đến 40.5 độ C. Mẹ bé tiếp tục cho con uống paracetamol  nhưng hầu như không hạ sốt. Sau đó bé xuất hiện những nốt mẩn nhỏ , gia đình đã lập tức đưa vào bệnh viện Việt Pháp. Những xét nghiệm cho thấy bé Panda đang bị bệnh tay chân miệng ở cấp độ nặng. Tần suất xuất hiện  nốt trên khắp cơ thể cao gấp nhiều lần so với những bé ở mức độ bình thường. Bé liên tục quấy khóc, bỏ ăn và lả đi vì quá mệt.  

Bé Panda khi mới vào viện với nhiều nốt mọc khắp người

Phải đến ngày thứ 5 bé Panda mới được tháo các ống truyền dịch, được  các bác sỹ cho đi tắm  tránh nhiễm khuẩn da và được thay ga giường thường xuyên vì nhưng nốt bọng nước vỡ ra. Để tránh diễn biến nghiêm trọng, có thể biến chứng chạy vào tim, phổi, não nên bé  được nghe tim, phổi, soi tai mũi học, nhịp thở và oxy 2 lần/ ngày.

Những ngày nằm viên gia đình bé Panda không thể hình dung được những ngày qua bé đã phải chịu đựng những điều khủng khiếp đó như thế nào. Các bác sỹ cho rằng bé Panda đã ủ bệnh tới 10 ngày rồi mới mắc bệnh. Đây là ca bệnh mắc tay chân miệng nặng nhất tại bệnh viện Việt Pháp từ đầu năm đến nay. Hiện đang là đỉnh điểm của dịch nên các gia đình có con nhỏ không nên chủ quan, cần theo dõi diễn biến sức khỏe của con. Nếu có thể hãy tránh để con tiếp xúc với các nguồn bệnh để tránh lấy nhiễm tối đa. Khi con kết thúc phác đồ điều trị tay chân miệng, bệnh đã điều trị dứt điểm thì cha mẹ cần tăng cường sức đề kháng của con thông qua ăn uống, đồng thời vệ sinh chỗ ở, giặt giũ chan mằn, đồ chơi của bé để tránh tình trạng vi khuẩn lưu trú, có thể làm cho bé đi lại.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.