SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bế mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV: Khối lượng lớn công việc được giải quyết

05:10, 28/11/2019
Chiều 27/11, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã họp phiên bế mạc và Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật, 17 Nghị quyết.

Trong đó, có Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018; Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn; Nghị quyết kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV (trong đó có nội dung về việc cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước; việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015)…

Ngoài ra, Quốc hội đã cho ý kiến 11 dự án luật, trong đó có nhiều dự án luật quan trọng như Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư (sửa đổi), Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Xây dựng (sửa đổi)…

Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã dành nhiều thời gian để thảo luận, cho ý kiến về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, các ngành, các cấp… để 2019 trở thành năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ chỉ tiêu kinh tế - xã hội Quốc hội đặt ra.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng chỉ ra các khó khăn, thách thức, bất cập, đề ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện thành công Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, một lượng lớn công việc được giải quyết - Ảnh:VGP

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020, đồng thời sẽ xây dựng chiến lược, kế hoạch giai đoạn tới.

Đây cũng là năm có nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quan trọng của đất nước. Vì thế, Chính phủ cần khẩn trương triển khai ngay các luật, nghị quyết vừa được thông qua để các chính sách mới sớm đi vào thực tiễn. Đồng thời, cần có giải pháp thiết thực hơn, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong điều hành kinh tế - xã hội năm 2020.

Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu đánh giá kỳ họp này đã làm việc hiệu quả, được người dân và cử tri cả nước quan tâm. Đặc biệt, đây là kỳ họp kéo dài nhất từ trước đến nay nên Quốc hội cũng đã giải quyết được khối lượng công việc lớn.

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.