SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bế mạc Kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh

07:03, 22/12/2022
(SHTT) - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố, có gần 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 43 môn thi đấu. Tại Đại hội lần này cũng đã ghi nhận 53 kỷ lục mới quốc gia, 96 kỷ lục mới Đại hội được xác lập.

 Tối 21/12, tại Khu Liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh (phường Đại Yên, TP Hạ Long), Lễ Bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

1

 Tiết mục văn nghệ mở màn Lễ Bế mạc.

Tới dự Lễ Bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022; đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành trung ương.

2

 Các đại biểu đến dự Lễ Bế mạc.

Tham dự Lễ bế mạc còn có trên 5.000 cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài của 65 đoàn thể thao của 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành Quân đội và Công an; đại diện cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, sinh viên, công nhân, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên cùng đông đảo nhân dân, du khách.

3

 Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận cờ lưu niệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội, được tổ chức định kỳ, là hoạt động thực chất, hiệu quả, đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên cho các giải đấu quốc tế.

4

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng thưởng Cờ cho 15 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp. 

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 đã diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố, quy tụ hơn 17.000 người, trong đó có gần 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 43 môn thi đấu tranh hơn 933 bộ huy chương. Tại Đại hội lần này cũng đã ghi nhận 53 kỷ lục mới quốc gia, 96 kỷ lục mới Đại hội được xác lập.

Sau 12 ngày thi đấu, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Thông qua Đại hội, công tác đào tạo, huấn luyện, thi đấu của các ngành thể thao địa phương đã được đánh giá một cách toàn diện. Trong Đại hội, đã xuất hiện tên tuổi những VĐV xuất sắc, những địa phương có thành tích thể thao đỉnh cao vượt trội và những kỷ lục trong các môn thi đấu. Tất cả cùng hướng tới những thắng lợi mới trên đấu trường SEA Games 32 và ASIAD 19 sắp tới.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân của các địa phương đã dành sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà trong những năm qua, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân; góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, thành công của Đại hội lần này ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp và đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh – nơi diễn ra Lễ Khai mạc, Bế mạc và chủ trì đăng cai 21/43 bộ môn thi đấu.

5

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu bế mạc Đại hội. 

6

 Đội Danh dự thực hiện nghi lễ Hạ cờ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Cũng tại Lễ Bế mạc, để ghi nhận thành tích của các đoàn thể thao các địa phương, ngành tham dự Đại hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng thưởng Cờ cho 15 tập thể đã có thành tích xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, 15 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp.

7

Tiết mục văn nghệ kết thúc Lễ bế mạc. 

Kết thúc Đại hội, chương trình nghệ thuật tại Lễ Bế mạc mang chủ đề “Vươn tới vinh quang” đã để lại nhiều cảm xúc với các đoàn tham gia. Chương trình gồm 5 ca khúc: Việt Nam - Những chuyến đi, Hạ Long thần tiên, Khát khao hơn, Nơi giấc mơ tỏa sáng, Rising Vietnam (Vươn lên Việt Nam) với sự góp mặt của các nghệ sĩ Vicky Nhung, Đông Hùng, Phương Anh, Thu Thủy, Minh Quân…

 Hoàng Quỳnh - Minh Hà

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 5 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.