SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bé gái nhập viện vì bị phạt thụt dầu 200 lần, cô giáo nói cứng: Do thể lực em kém, phụ huynh không nói trước

09:52, 17/09/2020
Việc giáo viên phạt học sinh là chuyện bình thường, nhưng trừng phạt quá mức tương đương với sự hành hạ.

Một bé gái bị phạt thụt dầu 200 lần vì đọc sai 1 từ tiếng Anh. Ngay khi về nhà, cô bé đã phải nhập viện và chịu nhiều tổn thương về thể chất và tinh thần.

Sự việc bắt đầu vào ngày 7/9 vừa qua ở huyện Nam Phong, thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trong giờ ngoại ngữ, giáo viên tiếng Anh đã yêu cầu từng em một đọc chính tả 6 từ. Nhưng có một học sinh nữ đọc sai 1 từ và đã bị giáo viên tiếng Anh phạt 200 lần thụt dầu.

Nhưng khi làm đến lần thứ 80 thì nữ sinh quá mệt và dừng lại. Khi nhìn thấy điều này, giáo viên tiếng Anh nói: “Em không thể làm nhiều hơn 80?” Sau đó, giáo viên yêu cầu các bạn trong lớp rời đi, và đích thân giám sát nữ sinh hoàn thành 120 lần còn lại.

Bé gái hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Vào ngày 9 tháng 9, bé gái bắt đầu có triệu chứng tiểu ra máu, đến chiều ngày 11, cô bé không thể đi lại được và gia đình đưa bé đến bệnh viện nhân dân huyện Nam Phong, nơi bé được chẩn đoán là bị tiêu cơ vân cấp. Tiêu cơ vân là tổn thương phá hủy các tế bào cơ vân, giải phóng các chất là thành phần của tế bào cơ vân vào trong máu như myoglobin, phospho. Bệnh tiêu cơ vân nặng có thể gây suy thận cấp, toan chuyển hóa, tăng kali, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể tử vong

Sáng ngày 13/9, do tình trạng của bé gái bị phạt thụt dầu 200 lần vì đọc sai từ không cải thiện nên gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Liên kết 1 của Đại học Nam Xương để tiếp tục điều trị và bệnh viện đã thông báo tình trạng rất nguy kịch.

Trong cuộc trao đổi giữa phụ huynh và giáo viên có liên quan, giáo viên tiếng Anh cho biết cô vẫn thường phạt học sinh 200 lần thụt dầu nếu phạm lỗi.  Phụ huynh đặt câu hỏi về phương pháp giảng dạy và giáo viên trả lời: “Có lẽ là do học sinh quá yếu chăng?”

Giáo viên cho rằng phương pháp của mình không sai, là phụ huynh sai

Khi phụ huynh hỏi ngược lại: “Cô từ thụt dầu 200 cái xem sao?”, Cô giáo nhấn mạnh hình phạt dành cho cả lớp nếu làm sai chứ không nhắm vào bé gái đang nguy kịch, và cô cũng thường xuyên thụt dầu 200 cái khi đến phòng gym. Cô giáo còn nói thêm rằng: "Do thể lực em ấy kém. Phụ huynh có trách nhiệm trao đổi trước với giáo viên thay vì mù quáng đổ trách nhiệm cho giáo viên".

Về vấn đề này, hiệu trưởng trường trung học cơ sở số 1 Nam Phong, Xia Ping, cho biết: "Giáo viên có quyền phạt học sinh nhưng 200 lần thụt dầu có lẽ là hơi nhiều. Điều này chắc chắn là sai và cô giáo phải chịu trách nhiệm, tuy nhiên thời điểm ấy cô giáo chỉ nghĩ rằng điều này sẽ không làm tổn thương học sinh. "

Nhà trường đã chi trả toàn bộ chi phí điều trị, nhưng sự việc khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt và Phòng giáo dục phải vào cuộc, phê bình cô giáo và cả hiệu trưởng.

Lúc này, trong phỏng vấn với một đài truyền hình địa phương, giáo viên phạt bé gái mới bày tỏ sự ăn năn. Cô cho biết điểm của nữ sinh khá tốt nhưng tiếng Anh hơi non. Ý định ban đầu của cô cũng là vì điểm của đứa trẻ, nhưng không ngờ lại gây tác hại lớn đến đứa trẻ như vậy, giờ cô tự trách mình rất nhiều.

Hội chứng tiêu cơ vân là sự tiêu biến của các cơ vì một lý do nào đó (chẳng hạn như tập thể dục cường độ cao). Lysate đi vào máu được đào thải qua thận, tuần hoàn qua máu gây tắc nghẽn các cầu thận, gây tổn thương thận cấp, suy thận cấp, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Đã một tuần kể từ khi sự việc xảy ra. Hiện tại chức năng gan thận của bé gái phục hồi rất chậm, số liệu xét nghiệm trong phòng thí nghiệm của phiếu kiểm tra đã cho kết quả cao. Tuy nhiên, việc trừng phạt thân thể như vậy có thể gây ra những thiệt hại về vật chất và di chứng cho học sinh ngoài tiền thuốc men.

Bé gái 10 tuổi ở Quảng Tây bị phạt do bạn cùng nhóm không làm bài tập

Mới đầu năm nay, một bé gái 10 tuổi cũng nhập viện sau khi bị phạt thụt dầu 200 cái, cho dù cô bé không hề phạm phải 1 lỗi lầm gì trong lớp. Nguyên nhân là do cô giáo chia học sinh thành nhiều nhóm làm bài tập. Nếu 1 em trong nhóm không hoàn thành thì cả nhóm đều sẽ bị phạt thụt dầu.

Sau khi thực hiện những động tác này, bé gái 10 tuổi ngồi trên ghế, chân cứ run bần bật, ngày hôm sau không thể bước xuống sàn, mỗi lần đi vệ sinh là một cực hình. Sau đó, khi đến bệnh viện, cô bé bị căng cơ đứng không vững, mẹ của nữ sinh đã tìm đến nhà trường để yêu cầu giải thích.

Cô giáo phản hồi rằng đây là một cách dạy, các em được chia thành các nhóm, ai không hoàn thành bài tập sẽ bị phạt cùng các thành viên trong nhóm, đây cũng là động lực cho các em và nâng cao ý thức tập thể. Hiệu trưởng nhà trường cảm thấy đây là hoạt động tập thể của trường, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, người mẹ không đồng ý và tìm đến nhiều nơi để phản ánh. Chỉ đến khi sự việc được đưa lên truyền thông thì nhà trường mới lên tiếng xin lỗi và chịu trách nhiệm.

Mẹ bé gái 10 tuổi đi khắp nơi để đòi công lý cho con, buộc nhà trường phải chịu trách nhiệm

Hãy suy nghĩ, 200 lần thụt dầu tiêu chuẩn đã khó đối với những người lớn không tập thể dục thường xuyên, chưa nói đến những học sinh tiểu học phát triển thể chất còn non nớt. Trên thực tế, ai cũng sẽ mắc phải những sai lầm khác nhau trong quá trình lớn lên, nhưng cách làm cực đoan và thô lỗ bắt học sinh thụt dầu 200 lần thực sự không nên làm trong giáo dục con người.

Bài và ảnh tổng hợp từ SH, SN, 6PN…

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.